Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng đến tay người dân Hà Nội trong ngày nghỉ lễ

Hoàng Vũ - Quang Minh - Hoa Lê |

Trong ngày 30.4, có hàng trăm trường hợp người dân có hoàn cảnh khó khăn đến các phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) để nhận hỗ trợ trong gói 62.000 tỉ đồng từ Chính phủ.

Ngày 30.4, theo ghi nhận của phóng viên, tại phường Yên Hòa đã có hàng trăm trường hợp người dân nhận được hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỉ đồng.
Ngày 30.4, theo ghi nhận của phóng viên, tại phường Yên Hòa đã có nhiều trường hợp người dân nhận được hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỉ đồng.
Được biết, trong ngày hôm nay, gần 500 đối tượng sẽ được trao tiền hỗ trợ đến tận tay tại phường Yên Hoà.
Được biết, trong ngày hôm nay, gần 500 đối tượng sẽ được trao tiền hỗ trợ đến tận tay tại phường Yên Hòa.
Với số người lớn như vậy, tuy nhiên người dân nào đến phường cũng rất trật tự, xếp hàng theo đúng thứ tự và ngồi ghế chờ đến lượt của mình.
Người dân đến phường xếp hàng theo đúng thứ tự và ngồi ghế chờ đến lượt của mình.
 
Ai nấy đều tay cầm quyển sổ màu xanh-sổ hộ nghèo và quyển sổ màu đỏ-sổ lĩnh tiền ưu đãi hàng tháng là điều kiện cần để nhận tiền.
 
 
Cầm trên tay số tiền trợ cấp, một người dân chia sẻ: “Đối với gia đình hộ nghèo, thì nhận những tiền hỗ trợ này thật biết ơn Nhà nước. Trong lúc dịch, đất nước khó khăn vẫn chăm lo, quan tâm đến đời sống của chúng tôi. Số tiền này giúp gia đình tôi trang trải phần nào cuộc sống”.
 
Người dân thuộc các hộ chính sách chờ đợi nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng.
Trao đổi với phóng viên, bà Trần Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, nhóm đối tượng người có công, gia đình chính sách và bảo trợ xã hội trên địa bàn phường là 500 đối tượng. Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng ngay sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, quận và nhận được kinh phí đơn vị đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho người dân kịp thời.
Trao đổi với phóng viên, bà Trần Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, nhóm đối tượng người có công, gia đình chính sách và bảo trợ xã hội trên địa bàn phường là 500 đối tượng. Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng ngay sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, quận và nhận được kinh phí, đơn vị đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho người dân kịp thời.
“Chúng tôi sẽ cố gắng chi trả hoàn tất cho 3 nhóm đối tượng trong ngày hôm nay. Hi vọng nhận được tiền hỗ trợ của thành phố người dân cũng thấy ấm lòng”-bà Yến nói.
“Chúng tôi sẽ cố gắng chi trả hoàn tất cho 3 nhóm đối tượng trong ngày hôm nay. Hi vọng nhận được tiền hỗ trợ của thành phố người dân cũng thấy ấm lòng” - bà Yến nói.
Hoàng Vũ - Quang Minh - Hoa Lê
TIN LIÊN QUAN

Điều kiện, thủ tục để hộ kinh doanh được hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng

ANH THƯ |

Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm dừng kinh doanh từ ngày 1.4 được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng và không quá 3 tháng.

Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng: Khó khăn trong rà soát nhóm lao động tự do

lê hoa |

Mặc dù vẫn trong thời gian chờ các bộ, ngành có văn bản thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, song Hà Nội đã chủ động thực hiện rà soát các nhóm đối tượng thụ hưởng. Hiện, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn thủ đô đã sử dụng 7 mẫu biểu đến từng nhà dân rà soát nhóm đối tượng được hỗ trợ.

Chính phủ trình gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, chi hỗ trợ 20 triệu người dân

Vương Trần |

Dự kiến Nhà nước sẽ chi khoảng 62.000 tỉ đồng, hỗ trợ cho khoảng 20 triệu đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.