Hàng trăm công nhân trắng đêm vớt cá chết Hồ Tây

Tô Thế - Phan Anh |

Đêm 8.7, lượng cá chết trên Hồ Tây ngày càng nhiều, hàng trăm công nhân thuộc nhiều đơn vị trên địa bàn Hà Nội được huy động đến vớt xác cá.

sau khi phát hiện cá chết hàng loạt, nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu, lực lượng công nhân công ty thoát nước Hà Nội đã có mặt trục vớt, thu gom số cá chết này, không để cá chết bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống cư dân ven hồ.
Sau khi phát hiện cá chết hàng loạt, nổi lềnh phềnh trên mặt Hồ Tây, hàng trăm công nhân đã có mặt trục vớt, thu gom số cá chết này, không để cá chết bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống cư dân ven hồ.
Các công nhân làm việc liên tục từ 19h tối qua. Trong đêm, họ rất vất vả do số cá chết quá nhiều - cứ vừa vớt xong thì sau ít phút lại nổi lên số cá chết mới.
Các công nhân làm việc liên tục trong đêm để vớt toàn bộ số cá chết đang nổi trên mặt hồ. 
Cá chết trôi dạt vào bờ, nhiều con bắt đầu phân hủy, ruồi nhặng bâu đầy khiến các con đường quanh hồ bốc mùi hôi tanh nồng nặc.
Nhiều đơn vị được huy động tham gia "giải cứu" Hồ Tây trong đêm. 
Cá chết trôi dạt vào bờ, nhiều con bắt đầu phân hủy, ruồi nhặng bâu đầy khiến các con đường quanh hồ bốc mùi hôi tanh nồng nặc.
Cá chết trôi dạt vào bờ, nhiều con bắt đầu phân hủy khiến các con đường quanh hồ bốc mùi hôi tanh nồng nặc. Vì vậy, công việc của các công nhân càng trở nên nặng nề hơn.
Ghi nhận trong ngày 8.7, nhiều loại cá chết dạt vào bờ rải rác quanh hồ ven tuyến đường Vệ Hồ.
Ghi nhận trong ngày 8.7, nhiều loại cá chết dạt vào bờ, tập trung nhiều ven tuyến đường Vệ Hồ. Có con cân nặng lên đến 7-8kg.
Một con cá có kích thước “khủng” được vớt lên từ mặt hồ.
Con cá có kích thước thuộc hàng “khủng” được vớt lên từ mặt hồ.
Cá sau khi vớt lên được bỏ vào trong các túi
Cá sau khi vớt lên được bỏ vào trong các túi để mang đi tiêu hủy.
 
Hàng trăm bao tải chất đầy cá được đặt dọc
Hàng trăm bao tải chất đầy cá được đặt dọc con đường ven hồ. Mỗi bao tải chứa bên trong khoảng 9-10kg cá.
Về nguyên nhân cá chết nhiều người dự đoán có thể là do thời tiết thay đổi liên tục, mấy hôm đang nắng lớn rồi lại đột ngột mưa nên có thể cá bị ngạt khí. Một số người thì lại cho rằng do lượng rác đổ ra hồ tăng lên có thể là nguyên nhân dẫn đến gần đây cá chết nhiều.
Về nguyên nhân cá chết nhiều người dự đoán có thể là do thời tiết thay đổi liên tục, mấy hôm đang nắng lớn rồi lại đột ngột mưa nên có thể cá bị ngạt khí. Một số người thì lại cho rằng do lượng rác đổ ra hồ tăng lên có thể là nguyên nhân dẫn đến gần đây cá chết nhiều.
12h đêm, các công nhân vẫn tất bật làm việc. Đến hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ việc. Lao động sẽ tiếp tục thông tin.
 Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ việc. Lao Động sẽ tiếp tục thông tin.
Tô Thế - Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.