Hình ảnh “nút cổ chai” trên Quốc lộ 1 tại Quảng Bình vừa được cấp phép mở rộng

CÔNG SÁNG |

Tại Quảng Bình, 3 dự án vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đồng ý nâng cấp, mở rộng nhằm giải quyết những điểm nghẽn, giảm ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1.

Ngày 19.6, thông tin từ Sở GT-VT tỉnh Quảng Bình, Bộ GT-VT vừa có quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 (các cầu Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang). Ảnh: Công Sáng
Ngày 19.6, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, Bộ GTVT vừa có quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 ở địa phương (cầu Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang). Ảnh: Công Sáng
Cụ thể, đối với cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) trên Quốc lộ 1, điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) được nghiên cứu với chiều dài khoảng 2,1km. Ảnh: Công Sáng
Cụ thể, đối với cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) trên Quốc lộ 1, điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) được nghiên cứu với chiều dài khoảng 2,1km. Ảnh: Công Sáng
Phần đường được thiết kế với bề rộng nền đường 20,5m, gồm 4 làn xe cơ giới; cầu xây mới với bề rộng cầu 12m, trong đó bề rộng mặt đường gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Ảnh: Công Sáng
Phần đường sẽ được thiết kế với bề rộng nền đường 20,5m, gồm 4 làn xe với vận tốc 80km/h. Ảnh: Công Sáng
Với cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) được nghiên cứu chiều dài khoảng 1,8km. Ảnh: Công Sáng
Với cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) được nghiên cứu chiều dài khoảng 1,8km. Ảnh: Công Sáng
Phần đường được thiết kế bề rộng nền đường đầu cầu đoạn vuốt nối từ 2 mố đến nút giao và trạm thu phí 27,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; cầu xây mới với bề rộng cầu 12m, trong đó bề rộng mặt đường gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, xe máy. Ảnh: Công Sáng
Phần đường được thiết kế bề rộng nền đường đầu cầu đoạn vuốt nối từ 2 mố đến nút giao và trạm thu phí 27,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp với vận tốc 80km/h. Ảnh: Công Sáng
Hầm Đèo Ngang trên Quốc lộ 1, điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh); điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) được nghiên cứu với chiều dài khoảng 2,945km. Quy mô đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn. Hầm này được đặt cạnh song song với hầm cũ, với bề rộng 10,5m. Ảnh: Công Sáng
Hầm Đèo Ngang trên Quốc lộ 1, điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh); điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) được nghiên cứu với chiều dài khoảng 2,945km. Quy mô đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn. Hầm này được đặt cạnh song song với hầm cũ. Ảnh: Công Sáng
Tổng mức đầu tư 3 dự án gần 1.400 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Việc phát triển, mở rộng các “nút thắt” giao thông tại các điểm trên nhằm từng bước hoàn thiện truyến Quốc lộ 1 theo quy hoạch, giải quyết những điểm nghẽn, giảm ùn tắc trên tuyến. Ảnh: Công Sáng
Tổng mức đầu tư 3 dự án gần 1.400 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Ảnh: Công Sáng
Đây là dự án nhằm từng bước hoàn thiện tuyến Quốc lộ 1 theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy đối đa hiệu quả mở rộng Quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Ảnh: Công Sáng
Dự án nhằm từng bước hoàn thiện tuyến Quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông. Ảnh: Công Sáng
CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Nan giải bài toán đấu nối đường vào Quốc lộ và dự án BOT ở Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình hiện có nhiều tuyến đường đang vướng mắc trong việc đấu nối vào Quốc lộ và dự án BOT. Để giải được bài toán khó này cần sự vào cuộc của bộ, ngành Trung ương lẫn địa phương.

Được gỡ nút thắt, cầu huyết mạch trên Quốc lộ 3 tăng tốc thi công

Việt Bắc |

Thái Nguyên - Sau khi được gỡ nút thắt về mặt bằng, dự án xây dựng cầu Đa Phúc mới (TP Phổ Yên), cây cầu huyết mạch trên Quốc lộ 3 đang được tăng tốc thi công giữa nắng nóng gay gắt.

Dự án cải tạo Quốc lộ 19 qua Bình Định: Có tiền nhưng vẫn chưa chi xong đền bù

Hoài Phương |

Bình Định - Đến nay, chủ đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 19 (QL19) đã bố trí kinh phí để chính quyền huyện Tây Sơn thực hiện chi trả đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tuy nhiên, công tác này vẫn đang gặp khó vì còn nhiều hộ vẫn chưa đồng ý nhận đền bù.

Sân chơi cho bolero đang bị thu hẹp

NGỌC DỦ |

So với thời gian trước, sân chơi âm nhạc dành cho bolero đang ngày càng thu hẹp.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.

Nan giải bài toán đấu nối đường vào Quốc lộ và dự án BOT ở Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình hiện có nhiều tuyến đường đang vướng mắc trong việc đấu nối vào Quốc lộ và dự án BOT. Để giải được bài toán khó này cần sự vào cuộc của bộ, ngành Trung ương lẫn địa phương.

Được gỡ nút thắt, cầu huyết mạch trên Quốc lộ 3 tăng tốc thi công

Việt Bắc |

Thái Nguyên - Sau khi được gỡ nút thắt về mặt bằng, dự án xây dựng cầu Đa Phúc mới (TP Phổ Yên), cây cầu huyết mạch trên Quốc lộ 3 đang được tăng tốc thi công giữa nắng nóng gay gắt.

Dự án cải tạo Quốc lộ 19 qua Bình Định: Có tiền nhưng vẫn chưa chi xong đền bù

Hoài Phương |

Bình Định - Đến nay, chủ đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 19 (QL19) đã bố trí kinh phí để chính quyền huyện Tây Sơn thực hiện chi trả đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tuy nhiên, công tác này vẫn đang gặp khó vì còn nhiều hộ vẫn chưa đồng ý nhận đền bù.