TPHCM: Nhiều người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19

Chân Phúc |

Sau những ngày đầu chấp hành khá nghiêm túc, giờ đây nhiều người dân tại TPHCM đang có dấu hiệu chủ quan, lơ là với việc đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi đến nơi công cộng.

 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ ngày 5.8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu người dân đến nơi công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang.
 
Sau những ngày đầu chấp hành khá nghiêm túc, giờ đây người dân tại TPHCM đã bắt đầu có dấu hiệu chủ quan, lơ là đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Hình ảnh ghi nhận tại công viên Tao Đàn (quận 1) trong sáng 14.8
 
Hình ảnh người dân vô tư không sử dụng khẩu trang diễn ra khá phổ biến ở đây.
 
 
Vô tư, thoải mái trò chuyện với người đối diện hay tập thể dục ở nơi công cộng mà không hề sử dụng bất cứ một biện pháp phòng dịch nào.
 
Tương tự, tại chợ Vườn Chuối (quận 3) không khó bắt gặp hình ảnh người dân để mặt trần tới chợ.
 
Từ người bán cho đến người mua,
Từ người bán cho đến người mua
 
Một cách sử dụng khẩu trang kiểu đối phó, kéo quá xuống quá dưới mũi, miệng.
Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Trao tặng 10.000 khẩu trang phòng COVID-19 cho CNVCLĐ

Nam Dương |

Sáng 14.8, LĐLĐ Quận 8, TPHCM đã trao tặng 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn (trị giá khoảng 7.000 đồng/chiếc) cho các CNVCLĐ ở 561 đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận.

Vứt khẩu trang y tế bừa bãi, bị phạt thế nào?

phương dung |

Bạn đọc có email minhhang9x@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi thấy có nhiều người đeo khẩu trang y tế để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh COVID -19 nhưng sau đó lại vứt ra nơi công cộng. Việc vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định bị xử phạt như thế nào?

Tái xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng: Người dân nói gì?

Hữu Huy - Anh Nhàn |

Người dân TPHCM cho rằng, việc tái xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ có tính răn đe cao đối với một bộ phận người còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.