Trung tâm thương mại vắng khách, nhiều người chủ quan không đeo khẩu trang

Văn Thắng - Nhật Huy |

Ghi nhận tại một vài trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội, lượng khách ở đây có phần vắng vẻ sau kỳ nghỉ lễ. Chính vì vậy, nhiều người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang hoặc đeo chưa đúng quy định.

Trung tâm thương mại, siêu thị thường là điểm đến lui tới của nhiều người dân Hà Nội.  Chính vì thế, các trung tâm thương mại tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19 rất cao nếu không đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên đại bàn thành phố đã triển khai nhiều quy định để ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh.
Trung tâm thương mại, siêu thị thường là điểm lui tới của nhiều người dân và nhiều gia đình ở Hà Nội. Chính vì thế, các trung tâm thương mại thường tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19 rất cao nếu không đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhiều trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều quy định để ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh.
Trước khi vào trung tâm thương mại, mọi người đều phải đo nhiệt độ và rửa tay với nước khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.
Do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều trung tâm thương mại, siêu thị có lượng khách khá khiêm tốn, không được đông như những ngày bình thường.
Phần lớn mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.
Tuy nhiên, lượng khách không quá đông sau kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 khiến một số người người chủ quan khi đi trong các trung tâm thương mại.
Chị Phạm Thị Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Bản thân mình vẫn tuân thủ việc đeo khẩu trang đúng theo quy định, tuy nhiên nhiều khi đi bộ cảm thấy ngột ngạt quá cũng kéo khẩu trang xuống một lát cho thoải mái rồi lại kéo lên thôi".
Không chỉ người lớn, một vài em nhỏ đi cùng cũng không được phụ huynh quan tâm trang bị khẩu trang.
Nhiều người có khẩu trang nhưng lại đeo "lả lơi" và không đúng quy định. Nói về điều này, chị Lý Liên Phương (Hà Đông) cười và cho hay: "Đi bộ nhiều khát nước nên mua cốc trà sữa uống. Mà đeo khẩu trang uống kiểu gì được, mang về nhà nó tan đá lại mất ngon."
Cho dù có đeo khẩu trang tại hành lang đi bộ thì khi vào các quán ăn trong trung tâm thương mại, người dân vẫn phải bỏ khẩu trang để ăn uống. Việc giãn cách khó được thực hiện, và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Các quán cà phê là địa điểm khá hút khách trong các trung tâm thương mại.
Các quầy thanh toán được bố trí những tấm kính ngăn cách giữa khách hàng và nhân viên thu ngân.
Các quầy thanh toán được bố trí những tấm kính ngăn cách giữa khách hàng và nhân viên thu ngân để đảm bảo quy định phòng dịch.
Văn Thắng - Nhật Huy
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam: Không mang khẩu trang sẽ không được vào chợ, siêu thị

Thanh Chung |

Tỉnh Quảng Nam chỉ đạo nếu ai không mang khẩu trang, sát khuẩn thì tuyệt đối không được vào chợ, siêu thị, nhằm đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Khánh Hòa: Quán bar mở nhạc DJ, tụ tập trên 30 người, không đeo khẩu trang

Nhiệt Băng |

Chiều 3.5, ông Trần Thanh Nhã - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Văn hóa - Thông tin TP Nha Trang (Khánh Hòa) chủ trì, đoàn công tác, tiến hành kiểm tra hàng loạt các điểm karaoke, massage, bar, pub, vũ trường... trên địa bàn thành phố Nha Trang.

15 người ở Sầm Sơn bị xử phạt 19 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

ĐINH LÊ |

15 trường hợp tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị xử phạt 19 triệu đồng vì không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.