Hà Đức Chinh đứng trước kỉ lục ghi bàn một kỳ SEA Games

ĐÌNH THẢO |

Với cú poker vào lưới U22 Brunei và bàn thắng vào lưới U22 Singapore tối 3.12, tiền đạo Hà Đức Chinh đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam ghi ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ SEA Games.

Tiền đạo Hà Đức Chinh đã trở thành “người hùng” cho U22 Việt Nam sau cú đánh đầu thành bàn trong chiến thắng 1-0 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 vòng bảng SEA Games 30.

Với pha đánh đầu tung lưới U22 Singapore, cùng với 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei ở trận mở màn SEA Games 30, Hà Đức Chinh đã có cho riêng mình 5 pha lập công tại Đại hội lần này.

Đáng nói, con số 5 bàn thắng cũng đang là kỉ lục mà một cầu thủ Việt Nam đã từng ghi được tại các kì SEA Games. Trước Đức Chinh, những cầu thủ từng chạm tới cột mốc này bao gồm Văn Quyến (2005), Mai Tiến Thành (2009), Văn Quyết (2011) và Huy Toàn (2015).

Đức Chinh có pha lập công duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Singapore. Ảnh: D.P
Đức Chinh có pha lập công duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Singapore. Ảnh: D.P

Thế nhưng Đức Chinh vẫn đang có cơ hội để vượt qua các “đàn anh” của mình và xác lập kỉ lục cho riêng cá nhân cho bản thân. Bởi trước mắt U22 Việt Nam vẫn còn trận đấu cuối vòng bảng với U22 Thái Lan, và cơ hội Đức Chinh được huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng là hoàn toàn có thể, bởi chân sút này hiện cũng đang có phong độ ổn định ở SEA Games 30.

Thậm chí, nếu vượt qua được U22 Thái Lan để vào bán kết, thì U22 Việt Nam sẽ có thêm 2 trận đấu, khi đó Đức Chinh cũng có thêm cơ hội để vượt mặt các đàn anh, thậm chí bỏ xa kỉ lục ghi 5 bàn ở một kì SEA Games nếu tiền đạo này được tin dùng có thể tận dụng tốt các cơ hội để tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Hiện tại, với 5 pha lập công, Đức Chinh đang cùng với chân sút Osvaldo Haay của U22 Indonesia đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 30.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Quang Hải dính chấn thương, ngỡ ngàng với quá trình cày ải suốt 2 năm qua

ĐÌNH THẢO |

Thành công tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018 cũng đã mở ra một chương mới cho bóng đá Việt Nam, và nó cũng đồng thời mở ra một hành trình cày ải liên tục từ cấp độ câu lạc bộ tới U23 và đội tuyển Việt Nam với tiền vệ Quang Hải, khi đá liên tục 117 trận 2 năm qua đến giờ.

Quang Hải trước nguy cơ không thể thi đấu trận gặp U22 Thái Lan

HOÀI ĐAN |

Tiền vệ Quang Hải gặp chấn thương và có nguy cơ không thể thi đấu trận gặp U22 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng SEA Games 30.

Vị tướng 86 tuổi, sáng tác ca khúc tặng bóng đá VN nhân dịp SEA Games 30

V.V |

Thiếu tướng Đỗ Văn Phúc sinh năm 1933 tại Bắc Ninh - nguyên là tùy viên Quân sự Việt Nam tại Liên Xô, Chánh Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Ủy viên Đảng ủy Bộ Tư lệnh Pháo binh. Ông đã tham gia nhiều trận đánh lịch sử trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ như trận Điện Biên Phủ (đánh đồi C1 và C2) và đặc biệt là trận “Điện Biên Phủ trên không” bảo vệ Hà Nội 12 ngày đêm, với phương pháp bắn độc đáo góp phần hạ nhiều máy bay B52.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.