Nhìn đội tuyển Việt Nam thăng tiến, báo chí Thái Lan “chê” đội nhà

ĐÌNH THẢO |

Trong khi đội tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thì đội tuyển Thái Lan lại rớt hạng thê thảm sau trận thua Malaysia và hòa đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo ở vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, trong 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11, đội tuyển Thái Lan nhận thất bại 1-2 trước Malaysia và hòa đội tuyển Việt Nam với tỉ số 0-0. Trong khi đó, đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo xuất sắc đánh bại UAE với tỉ số 1-0 nhờ siêu phẩm của Tiến Linh, sau đó là trận hòa "Voi chiến" trên sân Mỹ Đình.

Sau thất bại trước Malaysia và hòa Việt Nam trong tháng qua, đội tuyển Thái Lan bị đẩy vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Không những vậy, nó còn khiến Thái Lan tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Trái ngược với Thái Lan là sự thăng tiến trên BXH FIFA của tuyển Việt Nam. Ảnh: H.A
Trái ngược với Thái Lan là sự thăng tiến trên BXH FIFA của tuyển Việt Nam. Ảnh: H.A

Cụ thể, trong khi đội tuyển Việt Nam được cộng 13 điểm, qua đó leo thêm ba bậc, từ hạng 97 lên 94 thế giới thì đội tuyển Thái Lan đã bị trừ 15 điểm, tụt 4 bậc, từ vị trí thứ 109 xuống 113 thế giới.

Nhìn từ bảng xếp hạng của FIFA, truyền thông Thái Lan không khỏi ngán ngẩm trước thứ hạng của đội nhà. Thậm chí tờ SMM Sport còn giật tít: “Khủng khiếp! Thái Lan tụt 4 bậc, còn Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA".

"Đội bóng của huấn luyện viên Akira Nishino đã chịu những kết quả tồi tệ khi để thua Malaysia với tỷ số 1-2 và hòa Việt Nam với tỷ số 0-0 ở vòng loại World Cup 2022. Kết quả này khiến cho chúng ta bị trừ 15 điểm và tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA từ thứ 109 xuống 113 thế giới. Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đã bị đẩy xuống vị trí thứ 19 ở Châu Á.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại tăng hạng chóng mặt. Sau chiến thắng trước UAE và hòa Thái Lan, họ đã tăng 3 bậc lên xếp thứ 94 thế giới và đứng thứ 13 ở Châu Á. Malaysia cũng tăng 4 bậc lên xếp thứ 154 thế giới”, SMM Sport viết.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 94 thế giới, bỏ xa Thái Lan ở Đông Nam Á

HOÀI ĐAN |

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 11.2019 mới cập nhật, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến 3 bậc, vươn lên vị trí 94 thế giới.

Báo Châu Á “thán phục” màn trình diễn của Tiến Linh

ĐÌNH THẢO |

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã tỏa sáng với hat-trick vào lưới U22 Lào, giúp U22 Việt Nam đánh bại đối thủ này với tỉ số 6-1. Chứng kiến màn trình diễn của Tiến Linh, trang Fox Sport Asia dành nhiều lời khen cho chân sút của Bình Dương.

Quang Hải: "U22 Việt Nam sẽ đá tốt hơn nữa để cảm ơn người hâm mộ"

HOÀI THU (TỪ PHILIPPINES) |

Sau chiến thắng 6-1 của U22 Việt Nam, Quang Hải đã dành những lời khen cho người đồng đội Tiến Linh và cảm ơn người hâm mộ luôn đồng hành cổ vũ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.