An toàn cho công nhân, cho khu công nghiệp

Lê Thanh Phong |

Nguyễn Văn Sẻn - “nhân vật” cộm cán trong loạt bài “Nạn bảo kê trấn lột - nỗi ám ảnh của công nhân” đăng trên báo Lao Động - đã bị Công an TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) khởi tố, tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo Điều 135 Bộ luật Hình sự. Nguyễn Văn Sẻn từng xông vào Cty Vĩnh Hưng Đạt, phá hoại tài sản và đánh công nhân. Sẻn còn là tay trấn lột, bắt công nhân phải nộp tiền hằng tháng.

Sự ra tay quyết liệt của Công an TP.Thủ Dầu Một trong vụ án này đã lập lại trật tự an ninh trên địa bàn, công nhân không còn bị côn đồ chặn đường trấn lột, doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Nhưng Nguyễn Văn Sẻn không thể hoạt động một mình mà có băng nhóm, công nhân lo sợ bị trả thù hoặc sẽ còn tên cầm đầu khác nổi lên, tiếp tục uy hiếp. Cho nên, công nhân mong muốn công an mở rộng điều tra, nghiêm trị những tên côn đồ phạm pháp.

Sau khi công an khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sẻn, không chỉ Cty Vĩnh Hưng Đạt, mà các doanh nghiệp trên địa bàn rất phấn khởi. Các nhà đầu tư hy vọng chính quyền sẽ dẹp hết các băng nhóm, để Bình Dương luôn là địa chỉ đầu tư đáng tin cậy về sự an toàn.

Qua vụ án này cho thấy, chỉ cần công an địa phương vào cuộc trấn áp tội phạm thì sẽ không có tên côn đồ nào dám manh động. Công an có công cụ, có thẩm quyền, có trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự, cho nên người dân, doanh nghiệp chỉ tin cậy vào lực lượng công an. Đừng để cho nhân dân đánh mất niềm tin tốt đẹp này.

Để xảy ra nạn côn đồ trấn lột công nhân là trách nhiệm của công an, của chính quyền địa phương. Đem lại sự bình yên, an toàn cho người lao động, cho doanh nghiệp là trách nhiệm và cũng là công lao của lực lượng công an. Chính vì vậy, sau khi Nguyễn Văn Sẻn bị bắt, công nhân không bị côn đồ chặn đường, ai cũng cho rằng đó là nhờ các anh công an. Người lao động lương thiện biết ơn các chiến sĩ công an, đó là sự biết ơn chân thành, cho dù trấn áp tội phạm là trách nhiệm của công an.

Dẹp các băng nhóm côn đồ như Nguyễn Văn Sẻn không chỉ là bảo vệ công nhân, bảo vệ doanh nghiệp, mà còn bảo vệ uy tín của tỉnh Bình Dương trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bình Dương từng có tiếng thơm về thu hút đầu tư, tạo ra các chính sách thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động. Tiếng thơm đó càng vang xa khi mới đây có thêm chính sách nhà ở rất phù hợp cho người lao động có thu nhập thấp.

Hy vọng Bình Dương tiếp tục xây dựng được các KCN an toàn, văn minh.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.