Hoan nghênh ông Trần Công Chánh

LÊ THANH PHONG |

Ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - đã thực hiện các thủ tục đề nghị các cấp có thẩm quyền cho thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu trước tuổi. Được biết, không phải bây giờ, mà từ cuối năm 2016, ông Trần Công Chánh đã gửi đơn bày tỏ nguyện vọng được thôi nhiệm vụ để có thời gian phụng dưỡng mẹ già, chăm lo gia đình, nhưng chưa được chấp thuận.

Thực tế không phải cán bộ nào ở vào hoàn cảnh ông Chánh cũng hành xử như vậy. Chiếc ghế quyền lực không dễ từ bỏ, dù chỉ một ngày.

Vậy mà có những người gửi đơn xin thôi chức và nghỉ hưu trước tuổi. Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự từng xin nghỉ trước hai năm với quan niệm từ chức để giao lại cho lớp trẻ, bởi chức vụ không phải gia tài, điền sản của riêng ai.

Năm trước, ông Đào Xuân Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum xin từ nhiệm, nghỉ hưu sớm và cho rằng chuyện quá bình thường, không có gì là hy hữu. Ông Quý nói: “Bây giờ tôi có muốn làm nữa cũng không ai cho làm. Về nguyên tắc, tôi phải đến năm 2018 mới nghỉ hưu. Nhưng giờ xin từ nhiệm để chờ nghỉ hưu, để giao lại cho lớp trẻ nó làm”. Còn hai năm nữa, dù không làm chủ tịch tỉnh nhưng vẫn còn giữ chức vụ cơ quan đảng, nhưng về là về, để lớp trẻ làm. Ông Đào Xuân Quý, ông Nguyễn Sự đều rất đáng kính trọng.

Và nay là ông Trần Công Chánh, mong muốn nghỉ trước hai năm để dành thời gian phụng dưỡng mẹ già. Nguyện vọng của ông Trần Công Chánh rất chính đáng, các cấp có thẩm quyền nên nhanh chóng giúp ông hoàn thành tâm nguyện với gia đình, với mẹ của ông.

Nhưng quan trọng hơn, với một người giữ chức vụ “quan đầu tỉnh”, khi họ đã không muốn giữ chức vụ nữa, không đặt công việc cao nhất thì không còn sự tập trung, nên chọn lựa người thay thế, tất nhiên ưu tiên cho người trẻ có năng lực thực sự.

Từ chuyện các ông quan từ chức xin nghỉ hưu sớm, mới nhất là Bí thư Trần Công Chánh, thiết nghĩ nên có phong trào động viên các quan chức lãnh đạo cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước, ai thấy mình không đủ năng lực thì nên viết đơn xin từ chức và nghỉ hưu sớm thì quá hay.

LÊ THANH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.