Nữ sinh đánh hội đồng bạn học, trường trách nhiệm một, gia đình mười

Lê Thanh Phong |

Công an đang điều tra về sự việc một học sinh tại trường THCS Chi Lăng, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa bị bạn cùng trường đánh hội đồng rồi tung clip lên mạng xã hội.

Sáng 13.5, một nhóm gồm 3 em học sinh nữ đánh 1 học sinh nữ khác cùng trường. Không chỉ đánh bạn, nữ sinh trong nhóm còn quay lại clip và phát tán trên mạng xã hội. Hành động này cho thấy ở đây không phải là chuyện xích mích bình thường, mà đánh đập dã man có tính côn đồ.

Theo gia đình của nạn nhân, con gái họ là N.T.B.N – học sinh lớp 7 trường THCS Chi Lăng, đã bị nhóm bạn đánh đập từ năm học lớp 6. Vì lo sợ bị trả thù nên em N giấu gia đình, nay có clip tung lên mạng mới biết.

Tình trạng bạo lực học đường, côn đồ trong nhà trường khá phổ biến, không chỉ nam sinh, mà nữ sinh cũng lập băng nhóm, chặn đánh, ức hiếp, dọa dẫm bạn học.

Thầy cô giáo không quan tâm đến những học sinh cá biệt, cho nên không thể biết được các em đó lập băng nhóm và có những hành động bạo lực, phi giáo dục, thậm chí vi phạm pháp luật.

Thầy cô giáo không quan tâm đến những học sinh có biểu hiện bất thường, sợ hãi, lo lắng nên không hỏi han chăm sóc, thì không thể biết được các trường hợp bị đe dọa, bị đánh hội đồng.

Học sinh lập băng nhóm, ức hiếp học sinh hiền lành không cần giấu giếm, mà công khai ngoài đường, diễn ra thường xuyên. Thầy cô không biết là do không quan tâm, hoặc biết nhưng bỏ ngoài tai cho khỏe.

Đa số các trường hợp học sinh bị bạn đánh đập đều không dám tố cáo vì sợ bị trả thù. Cho nên, đề xuất nhà trường nên có thông báo với học sinh, nếu có trường hợp bị đe dọa, ức hiếp, bị bạo lực học đường, thì chủ động báo cáo với thầy cô chủ nhiệm, với ban giám hiệu, để nhà trường có biện pháp bảo vệ học sinh, xử lý các trường hợp sai phạm.

Nhưng nhà trường chỉ giáo dục con cái chúng ta một phần thôi, chủ yếu vẫn là gia đình.

Trước hết là đối với những học sinh lập băng nhóm đi đánh nhau, chắc chắn phụ huynh đã quản không tốt, con cái tự tung tự tác, không lo học hành. Từ lập băng nhóm đánh bạn học đến những con đường nguy hiểm khác không xa. Hãy cứu con cái mình trước khi quá muộn.

Nhiều phụ huynh không sâu sát con cái, không phát hiện ra con mình có những biểu hiện tâm lý bất thường, nên không biết được những chuyện con mình phải trải qua, phải chịu đựng. Hãy dành thời gian cho con cái, khi đó mới hiểu được, mới biết được con cái chúng ta nghĩ gì, cần gì, trong đó có chuyện cần được bảo vệ.

Mọi phụ huynh đều xứng đáng là cha mẹ tốt, nhà trường cũng làm tròn trách nhiệm giáo dục, thì sẽ không có những vụ bạo lực học đường dã man như chúng ta chứng kiến.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Công an điều tra vụ nữ sinh bị đánh tập thể, tung clip lên mạng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Công an đang điều tra về sự việc một học sinh tại trường THCS Chi Lăng, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh bị bạn cùng trường đánh đập dã man rồi tung clip lên mạng xã hội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.