Thật xấu hổ: Sân Mỹ Đình như sân đất nện, như đá bóng ngoài ruộng

Anh Đào |

Xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Myanmar tối 3.1.2023, nhiều người nói mặt sân Mỹ Đình không còn chỉ là một “bãi cỏ bò gặm dở” nữa mà như… sân đất nện, như đá bóng ngoài ruộng.

“Cảm ơn đội tuyển Việt Nam đã cho tôi xem một trận đấu ở thập niên 60 thế kỷ trước”- một tài khoản xã hội từ Malaysia bình luận sau trận đấu Việt Nam- Myanmar.

Người khác thì viết cứ ngỡ chiếc tivi của anh ta bị hỏng màu. Vì “đó là sân đất nện chứ đâu phải sân cỏ”.

Trong con mắt các cổ động viên quốc tế, đó là một trận bóng trên ruộng.

Cũng vừa mới đây, cột gôn sân Mỹ Đình đã xảy sự cố trong trận tuyển Việt Nam gặp Câu lạc bộ Dormund.

Và năm ngoái, mặt sân Mỹ Đình bị chê bai “không khác gì bãi cỏ bò gặm dở”.

Thật xấu hổ cho một sân vận động quốc gia.

AFF Cup 2022 năm nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng thuê Mỹ Đình làm sân nhà của đội tuyển Việt Nam với giá 800 triệu đồng cho mỗi trận đấu. Số tiền, với VFF thực sự cao kỷ lục.

Báo Tuổi trẻ dẫn tính toán của Khu liên hợp thể thao quốc gia cho biết, mỗi trận đấu họ phải chi: 200 triệu đồng tiền đóng thuế đất; 200 triệu đồng tiền điện; 100 triệu đồng tiền thuế giá trị gia tăng; 80 triệu đồng trả nợ xấu cho Nhà nước; 100 triệu đồng tiền khấu hao tài sản; 120 triệu đồng tiền phân bón chăm sóc cỏ; 100 triệu đồng tiền làm thêm ngoài giờ cho cán bộ nhân viên khu liên hợp.

Có nghĩa là tất tật điện nước, lương lậu thuế má và cả tiền trả nợ đều trông vào việc cho thuê sân. Trong khi cái mặt sân, sản phẩm cho thuê - thì như mặt ruộng, như sân đất nện.

Ông Nguyễn Trọng Hổ - Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia từng bày tỏ rằng: Mặt sân Mỹ Đình tồn tại suốt 12 năm qua, trong khi đáng lẽ tối đa 6-7 năm mặt cỏ sân phải được thay mới.

40.000 ghế trên khán đài nữa. Dãi dầu mưa nắng suốt từ 2003 đến nay chưa thay mới, giờ bạc ố cũ bẩn.

Thông cảm cho những người tiếp quản Mỹ Đình, đang phải gánh nợ tới 855 tỉ đồng tiền thuế. Khó khăn đến mức nhiều lần bị cưỡng chế hoá đơn, phong toả tài sản..., thậm chí đã tính cả đến việc kê biên sân để trả nợ.

Nhưng không thể chỉ vì sự khó ấy - gây ra bởi chính cung cách quản lý điều hành - mà để tồn tại một mặt sân nham nhở, xấu xí, tồi tệ rất xấu hổ đến thế.

Bởi cái mặt sân, không đơn thuần chỉ là câu chuyện chuyên môn, không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, nó còn là hình ảnh, là thể diện đất nước quyết không thể bừa bãi, ẩu tả mãi thế được.

Hình như trong thể thao cũng cần áp dụng kỷ luật: Ai không làm được thì đứng qua một bên.

Anh Đào
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo ngành thể thao kiểm tra sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam vs Myanmar

AN NGUYÊN |

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có buổi kiểm tra, rà soát sân Mỹ Đình trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Myanmar tại AFF Cup 2022.

Sân Mỹ Đình thay đổi thế nào trong 1 năm qua?

AN NGUYÊN |

Sân Mỹ Đình trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau những sự cố liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn vừa qua.

Cận cảnh mặt cỏ sân Mỹ Đình trước trận tuyển Việt Nam - Malaysia

Minh Dân |

Mặt cỏ sân Mỹ Đình không đủ tốt trước trận giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2022.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.