Tuyệt đối không để BOT Cai Lậy thành điểm nóng

LÊ THANH PHONG |

“Mày không cần biết tao là ai. Yêu cầu mày đi nhanh. Tao không cần nói nhiều”, đó là câu nói đầy đe dọa với tài xế của những kẻ lạ mặt tại trạm thu phí Cai Lậy. Những người này không thể ăn không ngồi rồi đi dọa nạt cánh tài xế, họ phải được ai đó thuê làm côn đồ.

Cánh tài xế đã tìm được tận nhà một người lạ có tên là Đầy, tại xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy. Rất may là Đầy không có nhà, nếu không, có thể hai bên thiếu kiềm chế, nảy sinh xung đột. Phóng viên các báo cũng vào cuộc truy tìm người thứ hai trong nhóm côn đồ, có tên Vinh, ở xã Bình Phí, gần trạm BOT Cai Lậy. Cũng rất may, Vinh không có nhà.

Nhưng thông tin quan trọng là có người thuê nhóm người này “bảo kê” cho tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí. Người nhà của Đầy và Vinh cho biết, người ta mướn hai anh này mỗi ngày 200.000 - 250.000 đồng/người. Tất nhiên là có người thuê, nhưng ai thuê?

Để bảo đảm an ninh trật tự tại trạm thu phí, đã có các lực lượng cảnh sát, không thể có ai đó tự đứng ra xưng rằng, “mày không cần biết tao là ai?”. Nếu không phải là người của chính quyền, thì việc tự đứng ra giải quyết theo kiểu côn đồ, dứt khoát trước sau sẽ xảy ra ẩu đả giữa đôi bên, vậy thì khủng hoảng tại trạm thu phí Cai Lậy sẽ trầm trọng hơn.

Công an địa phương đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nhóm côn đồ này và ai đã thuê họ bảo kê trạm thu phí, dọa nạt tài xế. Phải ngăn chặn nạn côn đồ bảo kê dọa nạt tài xế, đó là tránh được một mối nguy “rót dầu vào lửa” tại trạm BOT Cai Lậy.

Và còn phải ngăn chặn các mối nguy khác.

Sáng 3.12, tài xế Vương Phước Tân bị chém ở Cần Thơ, vụ việc có nguyên nhân từ trạm thu phí Cai Lậy. Ngày 30.11, khi triển khai thu phí trở lại, Ban quản lý BOT Cai Lậy mướn xe cẩu của Cty vận tải Tú Anh tại Cần Thơ để cẩu những xe trả tiền mệnh giá nhỏ khi qua trạm. Mâu thuẫn nảy sinh từ đây, nên nhóm tài xế đến Cty Tú Anh, theo tin ban đầu là để giải hòa, nhưng kết quả là bị người của Cty Tú Anh chém nằm viện. Công an TP.Cần thơ đang điều tra vụ việc. Liệu sẽ còn chuyện gì xảy ra giữa cánh tài xế và nhóm người của Cty Tú Anh? Cần phải có biện pháp ngăn chặn để tình hình không xấu hơn.

Những xung đột như vậy đang âm ỉ, các nhà quản lý nhìn xa trông rộng là phải có quyết định dập lửa nhỏ khi chưa bùng thành ngọn lửa lớn. Giải pháp duy nhất là trả lại sự công bằng cho người dân tham gia giao thông qua khu vực này.

LÊ THANH PHONG
TIN LIÊN QUAN

“Sòng phẳng” là chìa khóa để giải quyết khủng hoảng Cai Lậy

Lê Thanh Phong |

Điểm nóng Cai Lậy sẽ không thể giảm nhiệt nếu như vẫn còn cuộc giằng co giữa tài xế và nhân viên trạm thu phí, và cùng với sự hiện diện của lực lượng cảnh sát cơ động, cho dù làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự thì cũng tạo ra không khí căng thẳng.

Chiếc camera hay là sự bất lực của giáo dục?

Đào Tuấn |

Chiếc camera xuất hiện trong rất nhiều ý kiến tại buổi tọa đàm về chủ đề bạo hành trẻ em ngày hôm qua như một biện pháp khả dĩ và khả thi. Nhưng như vậy, phải chăng chúng ta đã chính thức xác nhận sự thất bại của giáo dục?

100 đồng lẻ và chuyện Cai Lậy "thất thủ"

Anh Đào |

BOT Cai Lậy lại một lần nữa “thất thủ” chỉ ngay sau khi trở lại thu phí. Xa hơn sự thất thủ là những bế tắc, là sự mịt mùng trong một giải pháp giải quyết khủng hoảng. Bởi đó cũng sẽ là vấn đề lớn khi 65.000 tỷ kinh phí cao tốc Bắc Nam sẽ là từ tiền xã hội hoá, cũng có nghĩa là BOT.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.