1.000 người dân miền núi Quảng Nam được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

THÙY TRANG |

Trong 2 ngày 17 và 18.3 vừa qua, gần 100 đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, dược sĩ cùng đại diện các cơ quan đoàn khối và các bạn sinh viên Đà Nẵng đã thực hiện thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam trong chương trình “Tình nguyện tháng 3”.

Chương trình đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong khối tham gia trực tiếp vào hoạt động, qua đó thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm và nhận thức của ĐVTN đối với phong trào "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".

Đoàn tình nguyện gần 100 đoàn viên thanh niên là các bác sĩ, dược sĩ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia thăm khám và tư vấn sức khỏe cho người dân xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam

Các tình nguyện viên với màu áo xanh thanh niên về với bà con vùng miền núi, nơi còn rất nhiều thiếu thốn về vấn đề y tế và chăm sóc sức khỏe

Rất đông người dân của 5 thôn thuộc xã Trà Đốc đã tập trung về trạm y tế từ sớm để được thăm khám và tư vấn sức khỏe
Người dân nơi đây chủ yếu làm nông, làm thuê, mức thu nhập thấp khiến họ chưa thể dành kinh tế để chăm lo cho sức khỏe của mình

 

Qua thăm khám, bên cạnh việc cấp phát những loại thuốc cơ bản, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân về việc nên đến các cơ sở y tế lớn để điều trị bệnh, tránh tình trạng ủ bệnh lâu ngày

 

Các em nhỏ luôn được quan tâm đặc biệt bởi dinh dưỡng của các em chưa thực sự đảm bảo cho sự phát triển toàn diện

 

Chị Luyến, một bác sĩ trong đoàn tình nguyện thăm khám cho một em nhỏ, cho hay, tại buổi thăm khám chị đã yêu cầu 2 bệnh nhân phải nhập viện ngay bởi bệnh đã quá nặng. "Tôi mong những nỗ lực của các bác sĩ tình nguyện sẽ giúp nhiều người khỏe mạnh, đó là hi vọng lớn nhất của chúng tôi"

 

Rất đông người dân đợi đến lượt khám và tư vấn

 

Chen giữa những bệnh tật, vẫn có những nụ cười của người dân nơi đây khi được chăm sóc sức khỏe nhiệt tình từ những bác sĩ
Đáp lại tình cảm của người dân, dù phải thăm khám gần 1.000 người, các tình nguyện viên vẫn mỉm cười với những bệnh nhân cuối cùng

 

Sự tư vấn và tình cảm của các bạn trẻ với từng người nơi đây chính là mục đích lớn nhất của chuyến đi "Tình nguyện tháng 3"

 

Các dược sĩ bận rộn với việc phân loại và phát thuốc

 

Tình nguyện viên làm việc liên tục từ khi đặt chân tới cho đến chiều tối

 

Tất cả mọi thứ đều nhằm đảm bảo cho mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe một phần nào đó thật tốt nhất

 

Mỗi một chuyến đi về với bà con miền núi là cả tấm lòng và nhiệt huyết của tuổi trẻ

 

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Nhiều người dân ở TPHCM mòn mỏi chờ cấp sổ hồng

Bảo Chương |

TPHCM - Khó có mấy ai hiểu được hết nỗi khổ của những người mua chung cư và mòn mỏi chờ có sổ hồng.

Hàng trăm người chui rào đập thủy điện, đổ xô bắt cá khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hàng trăm người dân đổ xô xuống đập tràn của hồ Thủy điện Trị An để bắt cá khủng, kiếm tiền triệu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng cầu phao Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Ngày 30.9, khi cầu phao Phong Châu thông xe, lưu lượng phương tiện đổ về rất đông, các lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết giao thông.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.