3 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà với dây kháng lực

Trang Hà |

Muốn giảm mỡ bụng thành công, người tập cần kết hợp giữa ăn uống lành mạnh và tập luyện mỗi ngày. Nếu không thể đến phòng tập, huấn luyện viên thể hình khuyên bạn nên sử dụng dây kháng lực cho một số bài tập giảm mỡ bụng tại nhà.

Quang Linh - huấn luyện viên thể hình tại Hà Nội cho biết, dây kháng lực rất hữu hiệu đối với các bài tập bụng bởi tác động vào nhiều nhóm cơ bụng cùng một lúc. Nhờ đó, người tập kiểm soát lực tác động lên cơ bụng tốt hơn.

Theo huấn luyện viên thể hình Quang Linh, các bài tập với dây kháng lực giảm mỡ bụng rất đa dạng. Dưới đây là một số gợi ý.

 
Huấn luyện viên thể hình Quang Linh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bài tập đạp xe trên không với dây kháng lực

Bài tập đạp xe trên không mô phỏng lại động tác khi đạp xe. Bài tập này đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả vì đòi hỏi phải vận động cơ bụng nhiều.

 
Bài tập đạp xe trên không với dây kháng lực. Đồ họa: Trang Hà

Hướng dẫn thực hiện:

Nằm ngửa trên thảm tập, hai bàn tay vắt ra sau gáy. Đeo dây kháng lực vào hai bàn chân.

Hai chân nâng cao một góc 60 độ so với mặt sàn. Một chân duỗi thẳng, một chân co cao gối lên giống với tư thế khi đạp xe. Siết chặt cơ bụng, đẩy thẳng chân về và co chân kia lên, kéo giãn căng dây kháng lực. Giữ tốc độ đều, hít thở ổn định, thực hiện liên tục trong 1 phút 30 giây.

Bài tập plank đá sau với dây kháng lực

Plank là bài tập giảm mỡ bụng quốc dân, kết hợp thêm dây kháng lực, vùng bụng sẽ nhanh chóng thon gọn.

Hướng dẫn thực hiện:

Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc với vai. Nhón hai mũi chân lên và nâng người lên, giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng.

Lúc này, hai cổ chân cách nhau khoảng một gang tay, giữ dây kháng lực ở phần chân tùy theo mức độ bạn căn chỉnh. Nhấc một chân lên cao để cảm nhận được độ căng của dây kháng lực, sau đó hạ về vị trí ban đầu và đổi chân.

 
Bài tập plank đá sau với dây kháng lực. Đồ họa: Trang Hà

Bài tập plank chân đá hai bên với dây kháng lực

Hướng dẫn thực hiện:

Đeo dây kháng lực vào cổ chân, vào tư thế chống đẩy. Siết chặt cơ bụng và cơ mông. Giữ phần thân người trên một đường thẳng.

Lần lượt bước từng chân qua trái và qua phải sao cho cảm nhận được dây kháng lực được kéo căng.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Bật mí các bài tập giúp giảm mỡ bụng dưới và hông hiệu quả

Trang Hà |

Kết hợp các bài tập phù hợp cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới và hông, sở hữu vóc dáng thon gọn.

3 bài tập cardio đơn giản giúp giảm mỡ bụng

Trang Hà |

Huấn luyện viên thể hình gợi ý 3 bài tập cardio đơn giản, dễ dàng tập luyện ngay tại nhà, giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Hướng dẫn gập bụng đúng cách giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Trang Hà |

Gập bụng đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.