3 mẹo đi tất giúp ngủ ngon hơn

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Đi tất tưởng chừng như bình thường nhưng thực tế lại có thể thúc đẩy giấc ngủ. Dưới đây là 3 mẹo đi tất giúp dễ ngủ hơn.

Chọn chất liệu cotton nguyên chất

Các tuyến mồ hôi ở lòng bàn chân phát triển tốt, dễ đổ mồ hôi. Việc chọn tất kín sẽ khiến chân chúng ta bị ngột ngạt, mồ hôi cũng sẽ bị tất thấm hút, có lợi cho việc sinh sản vi khuẩn và nấm.

Từ đó, có thể gây nấm da chân và các vấn đề khác. Vì vậy, nên đi tất làm bằng cotton nguyên chất khi ngủ.

Không đi tất quá chật

Việc đi tất quá chật sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của bàn chân. Trong khi đó, lưu thông máu thông suốt chính là chìa khóa để giữ ấm cho bàn chân.

Đặc biệt đối với người cao tuổi, đi tất quá chật trong thời gian dài có thể khiến huyết áp tăng cao, đồng thời có thể gây ra những cảm giác khó chịu như lạnh chân, sưng phù bàn chân, thậm chí tê chân.

Đông dày, hè mỏng

Chọn tất mỏng vào mùa xuân và mùa hè có thể làm giảm độ ẩm của da chân mà không ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt thông thường.

Vào mùa thu đông, thời tiết hanh khô, nhiệt độ xuống thấp, bạn có thể chọn tất cotton hoặc tất len ​​để tăng thêm độ ấm.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Thói quen ăn uống khiến bệnh tiểu đường tuýp 2 gia tăng

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Thói quen ăn uống không lành mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Trong đó, bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể gia tăng do thói quen này.

3 lưu ý khi mang tất đi ngủ mà nhiều người mắc phải

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người mang tất khi ngủ có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn những người không đi tất. Tuy nhiên, vẫn có một số điều cần lưu ý khi mang tất đi ngủ mà nhiều người mắc phải.

Tất tần tật các cách phòng ngừa bệnh tiểu đường

KIM LÂM (THEO BOLDSKY) |

Đái tháo đường hay tiểu đường là một bệnh chuyển hóa và nằm trong số các bệnh mãn tính phổ biến nhất trên toàn thế giới. Dưới đây là cách giúp bạn phòng ngừa bệnh tiểu đường. 

Thích ứng để sống chung với mưa lũ

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Hơn 10 năm nay, người dân xã Tân Hóa không cần chạy “trốn” lũ bởi đã có nhà phao tại chỗ, giúp bà con an toàn, sống chung với mùa mưa lũ.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai vs Kuanysh VC

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).