3 tác dụng của trái nhàu trong việc cải thiện bệnh cao huyết áp

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Trái nhàu là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và tốt đối với một số người bệnh. Đối với người cao huyết áp, ăn trái nhàu có thể cải thiện tình trạng bệnh.

Sở dĩ trái nhàu có thể cải thiện bệnh cao huyết áp là do nó có chứa 3 thành phần chống oxy hóa là methyl coumarin, arginine và anthocyanin. Đồng thời, trái nhàu có thể kích thích cơ thể sản xuất oxit nitric, tăng tính linh hoạt của mạch máu, nhằm đạt mục đích ổn định huyết áp.

Metyl coumarin

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, methyl coumarin có thể phối hợp với xeronine không đặc hiệu để làm giãn các mạch máu bị co thắt và hạ huyết áp xuống mức bình thường.

Arginin

Arginine có thể phản ứng với oxy để tạo thành oxit nitric, có thể điều chỉnh sự co bóp và thư giãn của mạch máu, sau đó cân bằng huyết áp.

Anthocyanin

Anthocyanin có thể bảo vệ oxit nitric và methoxycoumarin khỏi bị oxy hóa và phá hủy bởi các gốc tự do trong cơ thể. Do đó, nó cũng có thể gián tiếp đạt được mục đích duy trì ổn định huyết áp.

Ngoài ra, trong quả nhàu có tới 29 loại axit hữu cơ, tinh dầu và nhiều loại axit amin, caroten, vitamin C, sắt, Mg, Ca, K, Na đều là dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Do đó, ăn loại quả này thường xuyên với lượng vừa phải sẽ làm giảm huyết áp, lưu thông mạch máu, điều hòa huyết áp.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của việc ăn đậu phộng đối với bệnh nhân cao huyết áp

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Đối với người cao huyết áp cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, mỗi ngày ba bữa nên ăn nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ hạ huyết áp. Dưới đây là lợi ích của việc ăn đậu phộng (lạc) đối với bệnh nhân cao huyết áp.

Lưu ý khi uống nước dừa cho người bệnh cao huyết áp

Thanh Vân (Theo eatthis!) |

Dừa là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đối với người bị cao huyết áp, nếu uống nước dừa thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

4 công dụng của trái nhàu trong việc cải thiện đường huyết

HẠ MÂY (Theo secretchina) |

Trái nhàu đã được chứng minh là chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, trái nhàu còn giúp cải thiện đường huyết, bệnh tiểu đường.

12 người lao động nhận tiền lương sau phản ánh của Lao Động

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi Báo Lao Động phản ánh về việc nợ lương, Công ty TNHH Xây dựng 189 tại Nha Trang đã thanh toán toàn bộ tiền nợ cho người lao động, kỹ sư.

Dự báo giá vàng thời gian tới, đầu tư như nào để chốt lời?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Với lộ trình bắt đầu cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, các chuyên gia dự báo giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn.

344 người chết và mất tích, thiệt hại 81.503 tỉ do bão số 3

PHẠM ĐÔNG |

Siêu bão số 3 đã làm cho 344 người chết và mất tích, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu 81.503 tỉ đồng.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo xin hỗ trợ laptop

Chân Phúc |

TPHCM - Một giáo viên chủ nhiệm xin lớp hỗ trợ laptop, không được 100% phụ huynh đồng ý, nên cô có ứng xử không phù hợp khiến phụ huynh bức xúc.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.