4 chất giúp xây dựng cơ bắp, đốt mỡ nội tạng hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Việc bổ sung một số chất cũng rất quan trọng trong việc tập thể dục, xây dựng cơ bắp, đốt mỡ nội tạng hiệu quả.

Sắt

Sắt có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với thể lực và quá trình giảm mỡ của chúng ta. Đủ chất sắt có thể giúp cơ thể vận chuyển carbon dioxide.

Nếu cơ thể không có đủ chất sắt sẽ dẫn đến giảm tổng hợp huyết sắc tố và giảm hoạt động thể chất, thiếu máu. Thực phẩm phổ biến có chứa sắt bao gồm thịt đỏ và các loại rau khác nhau.

Magiê

Magiê là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng co thắt cơ và rối loạn chức năng thần kinh, đồng thời nó còn giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, yến mạch, đậu nành, đậu đen và các thực phẩm khác để bổ sung magiê.

Kẽm

Kẽm giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp testosterone trong cơ thể. Việc tăng testosterone có thể giúp cơ bắp của chúng ta phát triển tốt hơn và là chìa khóa để chúng ta tăng cơ, giảm mỡ nội tạng.

Chúng ta có thể lựa chọn hải sản như hàu để bổ sung kẽm cho cơ thể.

Kali

Kali có tác động lớn đến sự cân bằng chất lỏng trong cơ bắp. Nhiều kali trong cơ thể có thể giúp cơ tổng hợp và chuyển hóa tốt hơn. Chúng ta có thể lựa chọn thịt nạc, khoai tây, chuối, sữa chua và các thực phẩm khác để bổ sung kali cho cơ thể.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Thói quen vào buổi tối giúp giảm mỡ nội tạng và kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Các yếu tố môi trường, chế độ ăn uống và thói quen sống ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm mỡ nội tạng, tuổi thọ.

Mỡ nội tạng được xác định như thế nào

Kiều Vũ (Tổng hợp từ bodyspec & Tanita) |

Mỡ nội tạng có thể được xác định bằng nhiều cách nhằm có những giải pháp phù hợp, nhất là trong trường hợp mỡ nội tạng cao thì cần áp dụng chế độ ăn, chế độ tập luyện phù hợp.

Mỡ nội tạng, gan nhiễm mỡ có thể cải thiện nhờ cách dùng vỏ chanh tươi

Kiều Vũ (Tổng hợp từ Ncbi & Researchgate) |

Mỡ nội tạng, gan nhiễm mỡ, mỡ máu sẽ được cải thiện khi dùng vỏ chanh tươi đúng cách.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.