4 thành phần không nên thêm vào ly sinh tố để tránh giảm giá trị dinh dưỡng

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo Eat this not that, sữa chua có hương vị ít béo, chất làm ngọt,... có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng tiềm năng của món sinh tố bởi chứa nhiều đường bổ sung và chất béo không lành mạnh nhưng lại ít chất dinh dưỡng hữu ích như chất xơ và protein.

Sữa chua có hương vị không béo hoặc ít béo

Một trong những thành phần phổ biến thêm vào món sinh tố là sữa chua. Nhiều loại sữa chua nguyên chất, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp có rất nhiều chất đạm và ít đường bổ sung. Từ đó, tăng cường chất dinh dưỡng và giúp bạn no lâu hơn.

Trong khi đó, hầu hết các loại sữa chua có hương vị đều được bổ sung thêm đường và được quảng cáo không béo hoặc "ít béo". Những loại sữa chua này có thể còn thêm nhiều đường hơn để bù vào lượng chất béo thiếu hụt.

Nếu bạn tính đến việc sinh tố đã có đường từ trái cây, sữa và bơ hạt, nên chọn các loại sữa chua ít đường, giàu protein.

Trái cây đóng hộp

Hầu hết các loại trái cây đóng hộp sẽ được đóng gói trong sirô làm tăng lượng đường. Để tránh thêm đường và chỉ sử dụng đường tự nhiên trong trái cây, nên dùng thực phẩm tươi.

Chất làm ngọt

Thay vì thêm đường trắng vào sinh tố, bạn quyết định thử chất làm ngọt tự nhiên hơn như mật ong, sirô cây phong,... Những chất làm ngọt tự nhiên này có thể ít được chế biến hơn nhưng vẫn bổ sung rất nhiều đường vào đồ uống.

Nước trái cây có đường đóng hộp

Thêm nước ép trái cây có đường đóng hộp sẽ chỉ làm tăng lượng đường trong món sinh tố. Nếu muốn sinh tố giảm độ đặc, tốt hơn nên tìm một loại sữa phù hợp.

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

4 loại sinh tố tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân trong mùa đông

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 4 loại sinh tố tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân trong mùa đông

Bí kíp sinh tố giúp thon gọn bụng cực nhanh cho phái nữ

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Ngoài chế độ vận động, bổ sung 4 thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có vòng 2 thon gọn như mong muốn.

5 công thức sinh tố giúp giảm chứng giãn tĩnh mạch

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Bên cạnh chế độ ăn hằng ngày và tập thể dục, bổ sung sinh tố cũng giúp giảm chứng giãn tĩnh mạch.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.