4 thực phẩm có vị đắng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

THANH THANH (THEO FOOD.NDTV) |

Trang Food.NDTV chỉ ra 4 thực phẩm có vị đắng nên thêm vào chế độ ăn uống để kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Khổ qua 

Bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung khổ qua (mướp đắng) trong chế độ ăn uống. Khổ qua giúp insulin có trong cơ thể hoạt động. Theo đó, đường có trong cơ thể sẽ được sử dụng đầy đủ và không chuyển hóa thành chất béo, giúp giảm cân.

Khổ qua có chứa hợp chất giống như insulin được gọi là polypeptide-p hoặc p-insulin, có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Những chất này hoạt động riêng lẻ hoặc cùng nhau để giảm lượng đường trong máu.

Cải xoăn

Các loại rau giàu chất xơ như cải xoăn tạo cảm giác no, mất nhiều thời gian nhất để tiêu hóa. Điều này lần lượt đảm bảo rằng không được chuyển hóa nhanh chóng và không gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Cỏ cà ri 

Cỏ cà ri giúp điều chỉnh tình trạng kháng insulin, hỗ trợ phản ứng nhanh và nhạy cảm hơn. Đây là lý do cỏ cà ri thường được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau không chứa tinh bột và thân thiện với bệnh nhân tiểu đường mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Cải bó xôi cũng chứa một lượng chất xơ tốt, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Loại rau này có chỉ số đường huyết và giá trị tải lượng đường huyết thấp. Ngoài ra, cải bó xôi là nguồn cung cấp vitamin A và lutein, vitamin C, vitamin E, vitamin K, magie, mangan, folate,...

THANH THANH (THEO FOOD.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

4 loại thực phẩm lành mạnh tốt cho bệnh nhân tiểu đường

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

Chế độ ăn uống giữ vai trò quan trọng trong kiểm soát và điều trị bệnh tiểu đường. Dưới đây là 4 loại thực phẩm lành mạnh tốt cho bệnh nhân tiểu đường bạn có thể tham khảo.

4 loại nước ép tốt cho bệnh nhân tiểu đường

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY) |

Người mắc bệnh tiểu đường cần đặc biệt lưu ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là 4 loại nước ép có lợi cho bệnh nhân tiểu đường bạn có thể tham khảo.

7 thói quen ăn uống nên tránh đối với người bệnh tiểu đường

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 7 thói quen ăn uống nên tránh đối với người bệnh tiểu đường.

Tạm dừng hoạt động vui chơi, du lịch trong thời gian báo động lũ

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, trong đó có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.