5 thực phẩm giúp chống viêm gan và tuyến tụy

MẠNH HOẠT (THEO STEP TO HEALTH) |

Tuyến tụy và gan đóng vai trò rất quan trọng giúp hệ tiêu hóa và quá trình tổng hợp chất béo hoạt động bình thường. Để phòng chống viêm gan và tuyến tụy, bạn có thể tham khảo ngay 5 loại thực phẩm dưới đây.

Củ cải đường và cà rốt

Nước ép củ cải đường và cà rốt rất tốt cho gan và tuyến tụy. Nhờ hàm lượng betaine cao có trong củ cải đường, nó có thể giúp tuyến tụy và gan hoạt động bình thường. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai loại củ này có tính chống viêm cao, giúp chống lại những bệnh viêm nhiễm như: viêm loét dạ dày, viêm khớp.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó là khả năng giúp giảm viêm ở gan và tuyến tụy. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp giảm chất béo trong gan và giúp gan tái tạo nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 1 - 2 tách trà mỗi ngày và nên uống sau khi ăn để tránh những tác dụng phụ của trà.

Quả bơ

Bơ rất giàu glutathione giúp giảm độc tố trong gan và tuyến tụy. Ngoài ra, bơ cũng giàu chất béo không bão hòa đơn, còn được gọi là “chất béo tốt”. Chúng có lợi cho thành động mạch và chuyển hướng cholesterol xấu giúp gan dễ dàng chuyển hóa hơn.

A-ti-sô

A-ti-sô rất tốt cho tuyến tụy và gan, đồng thời kích thích chức năng của túi mật. A-ti-sô thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất béo, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp chống lại tình trạng gan nhiễm mỡ.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây thơm ngon giúp cải thiện tiêu hóa. Nhờ hàm lượng flavonoid cao như cryptoxanthin, đu đủ làm giảm mức cholesterol xấu, làm chậm quá trình oxy hóa tế bào và có thể giảm viêm gan và tuyến tụy.

MẠNH HOẠT (THEO STEP TO HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

5 nguyên nhân có thể nhiễm virus viêm gan

HƯƠNG SƠN (THEO WEBMD) |

Theo Webmd, ngay cả khi bạn và các thành viên trong gia đình cẩn thận rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, bạn vẫn có thể bị viêm gan từ thực phẩm được chế biến. Sau đây là những nguyên nhân có thể khiến con người nhiễm virus viêm gan.

Mách bạn 5 loại đồ uống tốt nhất để giảm viêm

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Giống như huyết áp cao, viêm mãn tính cấp độ nhẹ là một vấn đề đáng quan tâm với một số dấu hiệu dễ nhận biết như tăng cân, mệt mỏi, đau khớp,... Tuy nhiên, bạn có thể giảm viêm bằng các loại đồ uống quen thuộc hàng ngày. Dưới đây là 5 loại đồ uống giúp giảm viêm, tốt cho sức khỏe của bạn.

4 cách ngăn ngừa gan nhiễm mỡ do tiểu đường

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Gan nhiễm mỡ và tiểu đường có liên quan mật thiết đến các yếu tố như béo phì, lười vận động... Chính vì vậy, để ngăn ngừa 2 căn bệnh này, chúng ta cần lưu ý từ bỏ một số thói quen xấu.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.