Bệnh viện Sản nhi Hải Phòng cứu sống song thai 34 tuần tuổi bị thắt nút dây rốn

Phạm Đông |

Bệnh viện Sản nhi Hải Phòng vừa xử lý và cứu sống thành công cho một sản phụ có song thai 34 tuần tuổi bị cuốn dây rốn thắt nút, gây nguy hiểm cho cả người mẹ và thai nhi.

Ngày 25.9, theo thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Hải Phòng, đơn vị vừa xử lý thành công cho trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Linh (35 tuổi, ở Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng), người mang song thai 34 tuần tuổi bị thắt nút dây rốn.

Cụ thể, sáng 17.9, chị Linh cảm thấy thai ít cử động, bụng trồi, không tròn. Theo dõi cả buổi sáng, chị thấy thai ít vận động hơn mọi ngày. Chiều cùng ngày, chị quyết định đến khám tại khoa Quản lý thai nghén và Chẩn đoán trước sinh (QLTN&CĐTS), Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Ngay khi bác sĩ Trương Thị Thanh Thủy - Phó Trưởng khoa QLTN&CĐTS thực hiện siêu âm, phát hiện dây rau thắt nút nhiều vòng. Sau đó, bác sĩ Thủy đã trao đổi với chị Linh về những nguy hiểm có thể xảy ra với thai nhi khi dây rau thắt nút và yêu cầu chuyển ngay chị Linh vào khoa Đỡ đẻ để xử trí.

Tại khoa Đỡ đẻ, sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Bác sĩ Phạm Yến Vân cùng kíp mổ đã thực hiện ca mổ thành công, lấy ra 2 nhi gái, cùng cân nặng 1,8 kg.

Theo các bác sĩ, hai cháu nhỏ được sinh ra ở chung một buồng ối, một bánh rau, dây rau thắt 5 nút. Bác sĩ Phạm Yến Vân cho biết, thắt nút dây rau hay còn gọi là dây rốn thắt nút vô cùng nguy hiểm trong quá trình mang thai và nguy hiểm trong cả quá trình sinh, có thể gây tử vong cho thai nhi. 

Cũng theo chia sẻ của bác sĩ, việc chị Linh cảm thấy bất thường, đến khám kịp thời đã tránh được điều đáng tiếc xảy ra. Chính vì vậy, đối với những sản phụ khác, khi nhận thấy có điều gì bất ổn trong lúc mang thai thì nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và xử lý, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Tin vui cho người mắc chứng truyền máu song thai

bs văn bình |

Lần đầu tiên, Việt Nam tự thực hiện thành công can thiệp chữa trị truyền máu song thai (TMST).

Bị tiền sản giật, người phụ nữ mất song thai

Khương Quỳnh |

Đang mang song thai tuần thứ 26, chị Võ Thị Tuyết Nhung bỗng lên cơn đau bụng quằn quại, tăng huyết áp. Ngay sau đó, chị N rơi vào nguy kịch và phải chấm dứt thai kì vì được chẩn đoán sản giật.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.