Bị chó dại cắn, bé trai 12 tuổi tử vong trước ngày khai giảng

HẢI ĐĂNG |

Em Lương Thái S. (12 tuổi, trú tại bản Xiềng Nứa, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) bị chó cắn dẫn đến bệnh dại bộc phát và tử vong trước ngày khai giảng.

Chiều 3.9, lãnh đạo UBND xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một học sinh 12 tuổi tử vong, nguyên nhân do bị chó dại cắn nhưng không tiêm phòng.

Cụ thể, gần đây em Lương Thái S. (sinh năm 2007, học sinh lớp 6, trú tại bản Xiềng Nứa, xã Yên Na) bị sốt cao, được gia đình đưa đi chữa trị. Tại cơ sở y tế huyện Tương Dương, S. có biểu hiện lạ, được chuyển lên đến một bệnh viện ở thành phố Vinh. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng nên S. đã tử vong vào ngày 3.9.

Gia đình em cho biết, khoảng 2 tháng trước, S. bị chó nhà cắn, nhưng em không báo cho người nhà biết để đưa đi khám và tiêm phòng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương, Ban giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Theo đại diện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An, hai năm gần đây, mỗi năm trên địa bàn tỉnh có khoảng 8 trường hợp tử vong do bị chó dại cắn nhưng không đi tiêm phòng. Một số trường hợp là trẻ em, bị chó cắn không báo bố mẹ biết.

HẢI ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Chó dại “đại náo” chợ phường, 9 người bị cắn

NHẬT HỒ |

Sau sự việc xuất hiện một con chó to ở chợ phường 7, TP Cà Mau, cắn liên tiếp 9 người vào chiều 17.8, đến hôm nay,  20.8 Cơ quan Thú y Cà Mau xác định đây là chó dại.

Bộ GDĐT chỉ đạo nóng sau vụ học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe

HUYÊN NGUYỄN |

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc một học sinh bị bỏ quên trên ôtô dẫn đến tử vong, sáng sớm nay, Bộ GDĐT đã có công văn gửi Sở GDĐT Hà Nội để chỉ đạo “nóng” về vụ việc này.

5 người trong một gia đình bị chó dại cắn, 2 người tử vong

P.Đ |

Năm thành viên trong một gia đình ở xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) bị chó dại cắn khiến 2 người tử vong. Sự việc xảy ra khiến nhiều người lo lắng và đã đến các cơ quan y tế để tiêm phòng dại. 

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).