Đưa phần mềm chăm sóc dinh dưỡng đến phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ

Thế Lâm |

Nhiều bệnh viện sản nhi đã triển khai truyền thông về phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình dinh dưỡng Mẹ và Bé.

Phụ nữ mang thai được giới thiệu phần mềm chăm sóc dinh dưỡng tại bệnh viện

Được chính thức ra mắt từ tháng 12.2020, phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi” do Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế, phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện, đang được nhiều bệnh viện sản nhi trong cả nước giới thiệu và chia sẻ đến các chị em phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ.

Hiện tại, việc phối hợp thúc đẩy triển khai phần mềm tại các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến tỉnh/thành phố trên phạm vi toàn quốc. Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Giang… đã triển khai giới thiệu phần mềm tại khu vực Khoa Phụ sản, để các mẹ đến thăm khám có thể tiếp cận và ứng dụng hiệu quả phần mềm trong chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Phần mềm với nhiều công cụ bổ ích

Phần mềm với các công cụ hữu ích hỗ trợ mẹ và người chăm sóc trẻ tự kiểm tra, cải thiện chế độ dinh dưỡng mẹ và bé dưới 5 tuổi thông qua việc sử dụng thực đơn có sẵn hoặc tự tạo thực đơn phù hợp với khuyến nghị theo từng giai đoạn thai kỳ và nuôi con.

Phần mềm cũng giúp tự kiểm tra sức khỏe và theo dõi cân nặng tại nhà, cùng với đó cung cấp Sổ tay cung cấp kiến thức thai giáo và bí kíp dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé. Phần mềm hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng tại website Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em.

Sau thời gian ra mắt, hiện phần mềm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực với hơn 20.000 tài khoản đăng ký sử dụng thường xuyên.

Giao diện Phần mềm với nhiều công cụ hữu ích.
Giao diện Phần mềm với nhiều công cụ hữu ích.

Bên cạnh đó, để giúp các mẹ áp dụng hiệu quả thực đơn từ phần mềm, Chương trình đã triển khai lớp học nấu ăn online, được phát trực tiếp tại Fanpage Dinh dưỡng Mẹ và Bé.

Đặc biệt sắp tới đây, ngoài việc ra mắt thực đơn cho bé dưới 5 tuổi rất được mong đợi, phần mềm sẽ mở các lớp thực hành chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ mang thai và mẹ nuôi con nhỏ, mang đến nhiều kiến thức hữu ích và thiết thực cho người dùng. Lớp học sẽ được tổ chức qua hình thức trực tuyến tại ứng dụng Zoom.

Lớp học nấu ăn online hướng dẫn thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu.
Lớp học nấu ăn online hướng dẫn thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Với nhiều tính năng hữu ích liên quan đến dinh dưỡng, thai giáo, sức khỏe mẹ và bé, phần mềm là công cụ đắc lực đồng hành và hỗ trợ mẹ trong suốt quá trình mang thai, cho con bú đến lúc chăm con lớn.

Chỉ cần truy cập và đăng ký tài khoản tại website Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em. Mẹ mang thai, mẹ cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi đã có thể trải nghiệm ngay phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Phần mềm quản lý công dân: Có lo lộ, lọt lịch sử "đi đâu, làm gì, gặp ai"?

L.A |

Bộ Công an bắt đầu triển khai ứng dụng quản lý công dân, khai báo y tế nhằm phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh. Vấn đề ở đây là liệu khai báo xong thì việc “đi đâu, làm gì, gặp ai” liên quan đến lịch sử di chuyển của công dân có được bảo mật?

Ajinomoto Việt Nam số hóa hoạt động tham quan nhà máy

Thế Lâm |

Không nằm ngoài cuộc xu thế phát triển của xu thế Công nghiệp 4.0, mới đây, Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian.

Xây dựng nền tảng sức khỏe cho mẹ và bé từ phần mềm dinh dưỡng

Diệu Tiên |

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” giúp xây dựng nền tảng sức khỏe cho mẹ và bé, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.