Gặp hoạ khi "tân trang cô bé" tại spa

Minh Ánh |

Phẫu thuật thu hẹp vùng kín tại một spa với mức phí 10 triệu đồng, nữ bệnh nhân 35 tuổi gặp hoạ khi "cô bé" biến dạng, có nhiều khối máu tụ, rỉ máu vết thương.

Ngày 11.4, bác sĩ Phạm Duy Linh, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nữ 35 tuổi có vùng kín bị biến chứng do sử dụng dịch vụ phẫu thuật tại một spa.

Cụ thể, bệnh nhân cho biết sau khi sinh hai con, âm đạo giãn rộng, tự ti nên muốn phẫu thuật thu hẹp. Chị chọn thực hiện tại spa vì nghĩ đây là thủ thuật đơn gian, chi phí thấp chỉ 10 triệu đồng. Tuy nhiên, ba ngày sau khi phẫu thuật, vết thương bị biến chứng nên chị nhập viện.

Bác sĩ Linh cho biết: "Khi tiếp nhận, âm đạo của bệnh nhân bị cắt thu hẹp quá mức dẫn đến biến dạng, có nhiều khối máu tụ, rỉ máu vết thương.

Bệnh nhân có nguy cơ sốc do mất máu, vùng kín đè dập không thể hồi phục nếu không được can thiệp kịp thời."

Các bác sĩ phẫu thuật lần nữa lấy hết máu tụ, đốt cầm máu tại các vị trí mạch máu xuất huyết, sau đó khâu thẩm mỹ bằng chỉ tự tiêu. Tiên lượng người bệnh sẽ mất nhiều tháng để hồi phục hoàn toàn.

Theo bác sĩ, Âm đạo là một ống cơ mạc có thể co giãn thay đổi kích thước. Nghiên cứu của thế giới trên phụ nữ chưa mang thai cho thấy chiều dài âm đạo bình thường 4 đến 7,5 cm, khi được kích thích có thể tăng 10,8 đến 12 cm.

Thực tế, cảm giác âm đạo bị giãn rộng không phải do kích thước thay đổi mà là sự kém đàn hồi của thành âm đạo, giảm chất lượng các lớp cơ. Tình trạng này phổ biến ở phụ nữ mang thai và sinh con, lão hóa, suy giảm nồng độ estrogen, bệnh tật hoặc chấn thương.

Bác sĩ khuyến cáo thẩm mỹ vùng kín là nhu cầu làm đẹp chính đáng, song cần lựa chọn phương pháp thông minh, thực hiện ở cơ sở uy tín. Trước khi phẫu thuật, người bệnh cần phải khám tất cả bệnh lý để điều trị phối hợp, ví dụ như són tiểu, sa sinh dục, sa bàng quang, sa tử cung, sa âm đạo.

Sau thủ thuật, cần ăn nhiều rau, hoa quả tươi tránh táo bón. Không uống rượu bia, thuốc lá, không dùng các chất kích thích để vết mổ nhanh hồi phục. Nếu vết thương có dấu hiệu bất thường như đau, sưng, nên đến bệnh viện kiểm tra.

Cũng theo bác sĩ, tai biến có thể gặp trong ca phẫu thuật vùng kín là sốc thuốc, sốc phản vệ, mất máu. Phụ nữ nên đợi từ 9 tháng đến một năm sau sinh, tử cung co lại và ổn định, tầng sinh môn đã được co hồi, mới tân trang vùng kín.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Phải nhập viện điều trị vì tiêm xóa sẹo rỗ ở spa

Thùy Linh |

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu liên tục đưa ra cảnh báo tình trạng làm đẹp không an toàn gây hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Đáng chú ý, lứa tuổi vào cấp cứu do gặp biến chứng nhiều nhất là 20-30, việc điều trị rất khó khăn.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.

Kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

PHẠM ĐÔNG |

Bà Vũ Thị Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính - bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trực tiếp bóng chuyền U23 VTV Bình Điền Long An 0-0 U23 Thái Nguyên: Set 1

Nhóm PV |

Trận đấu giữa đội VTV Bình Điền Long An và Thái Nguyên tại chung kết giải bóng chuyền U23 Quốc gia, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (19.9).

Lý do hàng loạt "ông lớn" xin giảm nhập xăng dầu

Anh Tuấn |

Một số thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn được phân giao cho cả năm 2024 do bị lỗ những tháng gần đây.

Nhiều hộ dân tự ý quay trở lại nhà ở khu vực di dời vì bão

CÔNG SÁNG |

Nhiều hộ dân tại huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) quay trở lại nhà khi khu vực của gia đình còn nguy hiểm do ảnh hưởng mưa bão.

Bà chủ Xuyên Việt Oil bị cấp dưới bớt tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Để phục vụ cho việc kinh doanh xăng dầu, bà chủ Xuyên Việt Oil đã chi ra hàng triệu USD hối lộ lãnh đạo bộ, ngành song một phần tiền bị cấp dưới bớt xén.

Phải nhập viện điều trị vì tiêm xóa sẹo rỗ ở spa

Thùy Linh |

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu liên tục đưa ra cảnh báo tình trạng làm đẹp không an toàn gây hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Đáng chú ý, lứa tuổi vào cấp cứu do gặp biến chứng nhiều nhất là 20-30, việc điều trị rất khó khăn.