Hàng triệu trẻ em thoát khỏi tình trạng thiếu vitamin A

T.Linh |

Hàng năm, có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ em. 

Ngày 18.5, tại Ninh Bình, Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng Quốc gia phối với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng toàn quốc (1-2.6), với thông điệp chính của Ngày vi chất năm nay là “Vi chất dinh dưỡng (VCDD) cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”. 

Hàng năm, có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ từ 6- 36 tháng tuổi ở 41 tỉnh/thành và từ 6- 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh khó khăn mỗi năm 2 lần, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống 1 liều vitamin A.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về dinh dưỡng.

"Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em thấp còi còn ở mức cao 24.3% và có sự chênh lệnh khá lớn giữa các vùng miền, đặc biệt là các tỉnh Tây Nguyên và vùng núi phía Bắc; tỷ lệ thừa cân béo phì đang có xu hướng gia tăng nhanh nhất ở các khu vực thành thị, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, ăn mặn, ăn ít rau, thiếu vận động thể lực làm gia tăng nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là bệnh không lây nhiễm"- Thứ trưởng Long nói.

Lãnh đạo BYT và các cháu thiếu nhi trong lễ phát động ngày vi chất đinh dưỡng (Ảnh: D.Ngọc)
Lãnh đạo Bộ Y tế và các cháu thiếu nhi trong lễ phát động ngày vi chất dinh dưỡng (Ảnh: D.Ngọc)

Theo Thứ trưởng, tình trạng thiếu VCDD ở phụ nữ và trẻ em còn ở mức có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng như thiếu máu ở phụ nữ mang thai là 32.8%, trẻ em dưới 5 tuổi là 27,9%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi thiếu vitamin A tiền lâm sàng là 13% và 69,4% trẻ em dưới 5 tuổi bị thiếu kẽm ở mức nặng có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng.

PGS. TS. Lê Danh Tuyên- Viện trưởng Viện Dinh dưỡng cho biết: "Trong những năm qua, Ngày Vi chất dinh dưỡng đã được tổ chức hàng năm trên phạm vi toàn quốc và đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của chính quyền các cấp từ Trung ương, của ngành y tế và xã hội.

Trong chiến dịch này, trên 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi được uống vitamin A, hàng triệu trẻ từ 24-60 tháng tuổi tại các tỉnh khó khăn được tẩy giun; các hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng đã được thực hiện trên nhiều kênh khác nhau với nội dung đa dạng và phong phú".

T.Linh
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.