Lá lốt hỗ trợ chữa sưng, đau nhức đầu gối

Kiều Vũ (T/H) |

Theo Đông y, một trong những tác dụng của lá lốt là trị đau nhức xương khớp khi trời lạnh. Trong đó có thể kết hợp lá lốt và ngải cứu để chữa sưng, đau nhức đầu gối.

Điều trị đau bụng

Để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, có thể lấy khoảng 20g lá lốt tươi, rửa thật sạch. Cho chỗ lá lốt vào nồi nấu với 300ml nước. Khi cô lại còn 100ml thì tắt bếp. Chia ra 2 phần và dùng hết trong ngày.

Trị đau nhức xương khớp khi trời lạnh

Khi trời lạnh bị đau xương khớp, lấy khoảng 30g lá lốt tươi đem nấu cùng với 2 bát nước cho đến khi còn nửa bát thì tắt bếp, sau khi ăn tối thì uống. Duy trì liên tục, đều đặn khoảng 10 lần để bớt đau nhức.

Chữa sưng, đau nhức đầu gối

Khi bị đau nhức đầu gối, lấy 20g lá lốt và 20g ngải cứu, rửa sạch rồi giã nát. Sau đó cho chút dấm vào rồi chưng lên. Lấy hỗ hợp này đắp lên vùng đầu gối bị sưng, bị đau nhức. Làm liên tục 10 ngày sẽ cải thiện được tình trạng sưng, đau nhức.

Chú ý khi sử dụng lá lốt

Phải rửa thật sạch lá lốt trước khi sử dụng. Tuy có nhiều tác dụng tốt nhưng lá lốt có tính nóng phụ nữ đang cho con bú tránh sử dụng quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều lá lốt, khoảng trên 100g/ngày có thể gặp một số vấn đề về tiêu hóa, chỉ nên dùng khoảng 50g-80g/ngày.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

5 loại cá giàu vitamin D tốt cho hệ miễn dịch và xương

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 5 loại cá giàu vitamin D tốt cho hệ miễn dịch và xương.

Ăn thực phẩm ít chất xơ khi bị tiêu chảy

Kiều Vũ (T/H) |

Tiêu chảy thường tự khỏi nhưng đối với một số trường hợp tiêu chảy nặng gây ra các biến chứng. Đối với trường hợp tiêu chảy nhẹ, có một số cách giúp giảm bớt sự khó chịu tại nhà, trong đó nên ăn thực phẩm ít chất xơ.

2 môn thể thao có thể làm đau đầu gối ở người sau 45 tuổi

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Sau 45 tuổi, cơ thể đã bước vào giai đoạn lão hóa, chúng ta không nên tham gia các môn thể thao khiến khớp gối bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là 2 môn thể thao có thể làm đau đầu gối ở người sau 45 tuổi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.