Hai ngày qua, trên các trang mạng xã hội, nhất là Facebook đã lan truyền hình ảnh một phiếu thanh toán của nhà hàng Hưng Phát nằm ở đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.
Trong phiếu thanh toán này, điều làm dư luận bức xúc là có nhiều món ăn, nước uống được "chặt chém" với giá cao gấp nhiều lần so với mặt bằng chung tại các nhà hàng ở thành phố Nha Trang.
Điển hình như: đĩa đậu bắp luộc 300.000/phần, đậu Hà Lan xào tỏi 300.000/phần, trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần, mì xào hải sản 500.000/phần, bia Sài Gòn 50.000 đồng/chai,...
Hóa đơn thanh toán này đã nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng nhà hàng làm ăn chộp giật trong các ngày tết.
Anh N.T.T người chia sẻ hóa đơn này cho biết, đây là hành vi "chặt chém" du khách, cần phải được xử lý nghiêm để lấy lại hình ảnh cho ngành du lịch Khánh Hòa.
Trước bức xúc của người dân và cộng đồng mạng, sáng nay 9.2 tỉnh Khánh Hòa đã lập đoàn liên ngành gồm Cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, UBND thành phố Nha Trang và Sở Du lịch tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng Hưng Phát để xác minh vụ việc.
Qua kết quả kiểm tra bước đầu, Đoàn đã xác định hóa đơn trên xuất phát từ nhà hàng Hưng Phát và đúng như những gì cộng đồng mạng lan truyền.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phan Văn Hữu - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong buổi sáng Đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc với nhà hàng Hưng Phát, vụ việc đang được các cơ quan chức năng đang tổng hợp và sẽ có hình thức xử lý nghiêm.
"Đoàn cũng đã thông báo và đề nghị hãng lữ hành, cũng như những người có liên quan đến nhóm khách Malaysia cần giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của ngành Du lịch Khánh Hòa để phối hợp giải quyết." - ông Quyền nói.