Lợi ích của quả bòn bon đối với sức khoẻ có thể bạn chưa biết

Nguyễn Anh |

Bòn bon là một loại trái cây được khá nhiều người ưa chuộng. Ngoài độ ngon miệng thì còn phải kể đến những lợi ích sức khỏe mà loại quả mang lại cho cơ thể.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vitamin C có trong quả bòn bon có nhiều lợi ích trong việc giữ cho cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Tăng cường sức khỏe răng và hệ xương

Ảnh minh họa. Đồ họa: N.A

Theo Health Benefit Times, quả bòn bon cung cấp một lượng vitamin A và phốt pho dồi dào, hỗ trợ tích cực cho sự hình thành của xương và răng.

Ngoài ra, vitamin A thực chất là một loại vitamin hòa tan trong chất béo, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của răng và hệ xương.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả bòn bon chứa rất nhiều chất xơ rất có lợi cho quá trình tiêu hóa. Không chỉ vậy, loại quả này còn có công dụng ngăn ngừa ung thư ở đường tiêu hóa.

Chứa chất chống oxy hóa

Vitamin C có trong quả bòn bon hoạt động như một chất chống oxy hóa, có tác dụng tránh cho cơ thể khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Tổn thương này thường do quá trình tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng trong cơ thể.

Hơn thế, chất chống oxy hóa cũng có vai trò ngăn ngừa cơ thể khỏi những tổn thương do ô nhiễm và các chất độc hại gây ra.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Vitamin C là một chất cần thiết để giữ cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh. Hàm lượng vitamin C trong quả bòn bon có tác dụng duy trì tốt khả năng miễn dịch đối với những người đang trong thời kỳ phục hồi sức khỏe.

Có lợi cho bệnh nhân bị tiểu đường

Quả bòn bon được xem là một món ăn nhẹ và lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường bởi hàm lượng chất xơ cao của nó, kèm theo đó là các chất chống oxy hóa polyphenol, hỗ trợ cải thiện lượng đường bằng cách làm chậm sự hấp thụ đường của cơ thể.

Duy trì sức khỏe làn da

Quả bòn bon cũng chứa nhiều vitamin E nên có tác dụng duy trì sức khỏe làn da như ngăn ngừa lão hóa sớm, làm mềm và giữ ẩm cho da, giúp da tránh khỏi tia UV và giúp chữa lành vết thương.

Nguyễn Anh
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của lá cà ri

ÁNH NHIÊN (Theo BOLDSKY) |

Lá cà ri có ứng dụng trong cả y tế và ẩm thực, được sử dụng rộng rãi như một gia vị nhưng ít ai biết nó lại mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

Những lợi ích của quả lê đối với sức khỏe

Nguyễn Anh (Theo HEALTHLINE) |

Lê là một loại trái cây thơm ngon được ưa chuộng đối với nhiều người. Hơn thế, quả lê còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Thịt bò và những lợi ích sức khỏe mang đến cho cơ thể

Nguyễn Anh (Theo WEBMD.COM) |

Thịt bò là một loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. Ngoài độ ngon, còn phải kể đến lượng dinh dưỡng dồi dào mà nó mang lại cho cơ thể.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.