Lợi ích khi uống một ly sữa nhục đậu khấu vào buổi tối

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS) |

Theo Health Shots, uống sữa nhục đậu khấu, đặc biệt là trước khi đi ngủ, có thể giúp bạn ngủ ngon, thư giãn hơn. Ngoài ra còn mang lại những lợi ích như sức khỏe tim mạch và tiêu hóa.

Hạt nhục đậu khấu là gì?

Hạt nhục đậu khấu là một loại gia vị được lấy từ hạt của cây Myristica Fragrans, được tìm thấy ở Moluccas, Indonesia. Hạt nhục đậu khấu có chứa myristicin, được biết đến với đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn. Tuy nhiên, phải tiêu thụ đúng liều lượng vì nó cũng có thể gây độc nếu sử dụng với số lượng lớn.

Dinh dưỡng của hạt nhục đậu khấu

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, 7 gam hạt nhục đậu khấu có chứa:

- Năng lượng: 36,8 kcal

- Chất đạm: 0,4g

- Chất béo: 2,54g

- Tinh bột: 3,4g

- Chất xơ: 1,46g

- Canxi: 12,9mg

Lợi ích sức khỏe của sữa hạt nhục đậu khấu

Cải thiện giấc ngủ

Hạt nhục đậu khấu có chứa myristicin, một hợp chất có tác dụng an thần. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Chu kỳ Liên ngành cho biết hạt nhục đậu khấu khi kết hợp với sữa có đặc tính gây buồn ngủ và được chứng minh là một phương pháp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Đặc tính chống viêm

Hạt nhục đậu khấu là nó có chứa các hợp chất như monoterpenes, flavonoid. Chúng được biết đến với tác dụng chống viêm.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytochemistry Reviews cho thấy, chiết xuất hạt nhục đậu khấu có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, hạt nhục đậu khấu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng, khó tiêu và tiêu chảy.

Tác dụng chống oxy hóa

Hạt nhục đậu khấu rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại căng thẳng oxy hóa. Chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính.

Sức khỏe tim mạch

Hạt nhục đậu khấu chứa kali, giúp điều chỉnh nhịp tim cũng như huyết áp. Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Khoa học Y sinh Quốc tế cho biết, bổ sung hạt nhục đậu khấu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cũng như ngăn ngừa cholesterol cao.

THIỆN NHÂN (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

Sữa tác động thế nào đến tình trạng trào ngược axit

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS) |

Trào ngược axit là một trong những vấn đề tiêu hóa phổ biến nhất mà mọi người phải đối mặt hiện nay. Trong một số trường hợp, sữa có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Tuấn Minh |

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.

Axit uric cao, có nên uống nước cần tây hay sữa hay không?

Trà My |

Axit uric cao thì nên uống nước gì và liều lượng ra sao? Bệnh gout là một tình trạng viêm mãn tính gây nên tình trạng tích tụ và kết tinh axit uric trong khớp và mô. Vị trí đau do bệnh gout phổ biến nhất là ngón chân cái.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.

Xuất hiện sạt lở nguy hiểm tại bờ sông Cầu, Thái Nguyên

Ngọc Minh |

Sau khi mực nước sông Cầu dâng cao, nhiều vị trí sát mép bờ tại địa phận xã Nhã Lộng (huyện Phú Bình, Thái Nguyên) tiếp tục nguy cơ sạt lở khiến người dân bất an.

Những lô trái phiếu giá trị lớn đã xuất hiện

Lục Giang |

Ngoài trái phiếu ngân hàng, thị trường trái phiếu ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản với những lô trái phiếu giá trị lớn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo cầu chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Lam Thanh |

Tại hiện trường là khung cảnh đổ nát sau vụ sập giàn giáo trong quá trình đổ bê tông hầm chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Gia cảnh khó khăn của trưởng công an xã mất khi trực lũ

Vũ Bảo - Trần Bùi |

Yên Bái - Thiếu tá Trần Đông, Trưởng Công an xã Vân Hội, ra đi để lại vợ và 2 con thơ.