Một học sinh tử vong vì nghi nhiễm bạch hầu

Theo Vietnamnet |

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Hai, xác nhận thêm một ổ dịch bạch hầu xuất hiện tại xã Trà Vân, huyện miền núi cao Nam Trà My, và đã có 1 học sinh tử vong nghi do nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này…

Sáng hôm nay (11.10), Sở Y tế Quảng Nam cho biết ngày 29/9 đã nhận được thông tin từ TTYT huyện Nam Trà My về một số trường hợp mắc bệnh nghi bạch hầu tại Trường Tiểu học Trà Vân, huyện Nam Trà My.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo TTYT Dự phòng tỉnh, TTYT huyện Nam Trà My cùng với Trạm Y tế xã đến Trường Tiểu học Trà Vân, nơi xác định là ổ dịch bạch hầu xuất hiện để khoanh vùng xử lý.

Qua điều tra dịch tễ và khám đã ghi nhận có ổ dịch nghi bạch hầu tại Trường Tiểu học xã Trà Vân với 7 trường hợp mắc bệnh với các dấu hiệu sưng hạch cổ và có giả mạc hầu họng, đã lấy 10 mẫu dịch ngoáy họng gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sơ bộ của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy tất cả ca nghi ngờ đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Trong đó, 2 ca mắc ngày 27.9 (phát hiện ngày 29.9), 5 ca ngày 30/9 (phát hiện 2 ca ngày 2.10 và 3 ca ngày 3.10).

Các trường hợp mắc bệnh ở độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi, trong đó 6 ca đang điều trị tại bệnh viện huyện Nam Trà My, hiện nay đáp ứng với điều trị, tiến triển tốt.

Riêng ca bệnh Hồ Bảo Phúc (sinh ngày 1.4.2009) phát bệnh ngày 27/9, vào TTYT huyện Nam Trà My 10h sáng ngày 29/9, được điều trị tích cực nhưng đến ngày 1.10.2017 bệnh trở nặng và được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh Quảng Nam, sau đó chuyển Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12h ngày 3/10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.

Theo Sở Y tế Quảng Nam, ngoài 7 ca phát hiện, đến nay chưa phát hiện thêm ca mắc/ nghi mắc bệnh bạch hầu khác.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Sở Y tế triển khai các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh. Hiện đã có 3 đội chống dịch gồm 4 bác sỹ, 4 y sỹ, cùng với lực lượng y tế xã, YTTB xã Trà Vân bám sát địa bàn thực hiện các hoạt động chống dịch.

Trước đó, vào tháng 1 và tháng 5/2017, tại hai huyện Phước Sơn và Tây Giang (Quảng Nam) cũng xuất hiện ổ dịch bạch hầu khiến 5 người tử vong.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.