Nam thanh niên “nở hoa” vùng kín do thói quen xấu

Minh An |

Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh N.T.A (22 tuổi, đếm từ Hà Nội) nhập viện với chẩn đoán u sùi quanh vùng kín (hậu môn).

Qua khai thác các bác sĩ được biết bệnh nhân đã có bạn gái, không có quan hệ ngoài luồng hay quan hệ đường hậu môn. Tuy nhiên, bệnh nhân có thói quen gãi vùng kín khi rảnh rỗi.

Bệnh nhân được phẫu thuật kịp thời bằng phương pháp đốt u sùi. Chỉ sau 1 ngày, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sùi mào gà do HPV gây ra, hiện có hơn 100 chủng trong đó có hơn 40 chủng lây qua đường tình dục, ngoài ra có thể lây truyền qua tay nắm cửa, dùng chung đồ lót, đồ cá nhân,qua vết gãi, vết xước... Việc sát khuẩn tay đối với người bệnh là rất quan trọng bởi đàn ông có thói quen dùng tay cầm cậu nhỏ khi đi tiểu. Bởi lí do này mà tay nắm cửa các phòng vệ sinh công cộng nên được vệ sinh thường xuyên, mở tự động hoặc mở bằng chân.

BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Mỗi ngày trung tâm Nam học khám hàng trăm bệnh nhân, trong đó khoảng 10-12% là các bệnh lý liên quan đến HPV- Sùi mào gà ở nhiều vị trí: Sinh dục, miệng, hầu họng, hậu môn…. Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường. Nếu được phát hiện và điều trị sớm, kết quả sẽ rất tốt hạn chế được nhiều biến chứng và nguy cơ tái phát.

Minh An
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân vàng da, tắc mật phẫu thuật không đau nhờ phương pháp này

NGUYỄN LY |

Người bệnh mắc ung thư đầu tuỵ sẽ gây tắc ống mật chủ, tắc nghẽn tá tràng khiến bệnh nhân không thể ăn uống được, suy kiệt, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong.

Phẫu thuật cấp cứu cắt bỏ tinh hoàn cho bệnh nhi 14 tuổi

Minh An |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhi N.M.Q, sinh năm 2008, trú tại thành phố Tuyên Quang trong tình trạng đau tức vùng bẹn bìu bên trái.

Thủng âm đạo-trực tràng do làm đẹp vùng kín ở spa không được cấp phép

Thanh Chân |

TPHCM - Bệnh viện Bình Dân vừa cấp cứu trường hợp thủng thành sau âm đạo thông vào trực tràng sau khi thực hiện phẫu thuật thu hẹp âm đạo tại một cơ sở không được cấp phép. Hậu quả là người bệnh cần phải theo dõi và điều trị lâu dài để khắc phục tai biến này.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.