Nhập viện khẩn cấp khi đang đi du lịch, du khách người Na Uy được cứu sống

BẢO TRUNG |

Một người đàn ông người Na Uy khi đi du lịch ở TP.Cần Thơ không may bị tái phát bệnh cũ và ngay lập tức phải nhập viện điều trị...

Chiều 21.8, thông tin Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ thông tin: Đơn vị này vừa điều trị thành công một bệnh nhân người nước ngoài bị sỏi niệu quản có biến chứng cơn đau quặn thận trái có yếu tố nguy cơ rất cao về bệnh lý tim mạch.

Bệnh nhân
Bệnh nhân Alan Kiandad nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: BVCC

Được biết, bệnh nhân là một giáo viên tên Alan Kiandad, 55 tuổi, quốc tịch Nauy. Tối 19.8, khi đang đi du lịch ở TP. Cần Thơ, người ông Alan lên cơn đau quặn thận trái, đau vùng hông lưng trái dữ dội nên được chuyển đến Bệnh viện đa Khoa Trung ương Cần Thơ.

Bệnh nhân có tiền sử sỏi thận 2 năm đau lưng trái âm ỉ được điều trị nội khoa, kèm bệnh lý tăng huyết áp nhiều năm. Đặc biệt, bệnh nhân đã đặt stent mạch vành 3 năm và có điều trị liên tục.

Sau hội chẩn, sáng 21.8, êkíp bác sĩ đã tiến hành tán sỏi ngoài cơ thể cho bênh nhân trong vòng 30 phút. Sau đó, bệnh nhân ổn định, hết đau và sẽ được xuất viện trong ngày mai.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Thiếu nữ Trung Quốc nhập viện khẩn sau 1.000 lần squat thi với bạn

Hải Anh |

Một thiếu nữ Trung Quốc đã nhập viện cấp cứu sau khi thực hiện 1.000 lần squat thi với bạn.

Sản phụ sinh 3 thành công sau khi nhập viện nguy kịch

Bảo Trung |

Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật thành công, 3 bé gái chào đời an toàn với cân nặng lần lượt là 1,6kg; 1,7kg và 1,6kg.

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

PHÚC ĐẠT |

Ngày 12.7, thông tin từ Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, chiều cùng ngày, đã có 24 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.