Những lợi ích không thể bỏ qua của hạt rau mùi

D.Nhung |

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của hạt rau mùi mà chúng ta không nên bỏ qua.

Điều trị các bệnh về da: Hạt rau mùi có thể được sử dụng để điều trị tình trạng da như ngứa da, chàm, phát ban và viêm. Nghiền nát hạt rau mùi sau đó đắp lên những vùng bị ảnh hưởng, điều này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể đối với làn da.

Thúc đẩy tăng trưởng tóc: Bao gồm các hạt rau mùi trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp tăng cường mọc tóc, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề khác liên quan đến tóc như gãy, rụng...

Điều trị cảm lạnh và cúm: Hạ rau mùi rất giàu vitamin A, beta-carotene, acid folic và vitamin C, ngoài ra nó cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống cảm lạnh và cúm hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Hạt rau mùi giúp trong việc duy trì lượng đường trong máu ở mức độ bình thường. Chúng cũng giúp làm giảm lượng cholesterol có hại, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hạt rau mùi giúp sản xuất các hợp chất tiêu hóa và các chất lỏng, tạo thuận lợi cho quá trình tiêu hóa trong đường ruột.

Điều trị viêm kết mạc: Hạt rau mùi được biết đến với chất kháng khuẩn mạnh, chất chống oxy hóa cũng như đặc tính chống viêm và được tìm thấy là có khả năng bảo vệ mắt khỏi các rối loạn mắt như viêm kết mạc.

Giảm đau trong kỳ kinh nguyệt: Nếu bạn hay bị đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt, nên thêm hạt rau mùi vào chế độ ăn trong những ngày này, vì nó giúp giảm đau đáng kể do kinh nguyệt.

D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Lũ quét sạch cửa nhà, nợ nần đè nặng lên vai người còn sống

NHÓM PV |

Trận lũ quét lịch sử xảy ra vào cuối tháng 7 tại xã biên giới Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tạo gánh nặng nợ nần trên vai những người may mắn sống sót.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.