Phẫu thuật thành công bộ ngực khổng lồ cho nữ bệnh nhân

Thùy Linh |

Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân Hà Thị T (SN 1986, dân tộc Mường, hiện sinh sống tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) có bộ ngực khổng lồ, chảy sệ bất thường đến quá bẹn do bị bênh u lành tính Phyloid.

BS Nguyễn Văn Thư - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ - cho biết, bệnh nhân Hà Thị T đã trải qua ca phẫu thuật thu nhỏ 2 bầu vú chính và cắt bỏ 3 vú phụ kéo dài. Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ với có sự tham gia của bác sĩ bệnh viện K trung ương đã thành công tốt đẹp.

BS Thư cho biết: “Trước khi phẫu thuật cho bệnh nhân T, các bác sĩ dự kiến thu nhỏ 2 bầu vú chính. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, khi mở vú ra thì bệnh nhân còn rất nhiều sữa nên các bác sỹ đã bắt buộc phải cắt bỏ hết. Tổng trọng lượng của 2 vú chính và 3 vú phụ của bệnh nhân được cắt bỏ khoảng 15kg” .

Sau 5 ngày được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phẫu thuật cắt bỏ khối u ngực khổng lồ dài đến tận bẹn, sức khoẻ chị T đang dần hồi phục. 

Sau ca phẫu thuật này, khoảng 3 sau tháng nữa, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tạo hình vú. Các bác sĩ tiên lượng, sau ca phẫu thuật và tạo hình bầu ngực,  bệnh nhân T vẫn có thể sinh đẻ. Bệnh nhân được theo dõi sức khoẻ trong một thời gian ngắn. Dự kiến, tuần tới có thể xuất viện.

Được biết toàn bộ chi phí ca phẫu thuật cũng như ăn ở, lưu trú của bệnh nhân Hà Thị T được Bệnh viện đa khoa Phú Thọ miễn phí.

Trước đó, như báo Lao Động đã đưa tin, giữa năm 2016, khi đang mang thai con thứ hai, chị T thấy ngực to, chảy xệ hơn bình thường. Do đang trong quá trình mang thai, chị T nghĩ ngực to lên vì có bầu. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, bộ ngực ngày càng to nhanh kèm theo tình trạng đau tức. Sau khi chị sinh con, ngực ngày càng to lên. Do con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị T cố chịu đựng. Thời gian gần đây, bộ ngực của chị đau nhức, to và chảy xệ hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống nên chị T phải đi bệnh viện kiểm tra tại Bênh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau khi kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

 

 

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ khổ sở với bộ ngực khổng lồ, dài quá bẹn

T.L |

Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân là chị Hà Thị T (SN 1986, dân tộc Mường, hiện sinh sống tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) có bộ ngực khổng lồ, chảy sệ bất thường đến quá bẹn. Chỉ đến khi bộ ngực vướng víu, khiến chị không thể làm phụ hồ được, mọi sinh hoạt khó khăn, chị mới đến bệnh viện để kiểm tra.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.