Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Bệnh nhân nặng không thể về Hà Nội đã qua cơn nguy kịch

L.Hà |

Ngày 31.5, TS Lương Quốc Chính, Khoa Cấp cứu (A9), Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau những nỗ lực của các bác sĩ, bệnh nhân nặng cuối cùng trong sự cố chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đang có những diễn tiến thuận lợi.
Các bác sĩ nỗ lực cứu sống bệnh nhân nặng trong vụ tai biến khi chạy thận không thể chuyển xuống Hà Nội

Chiều 30.5, các chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai đã lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với dự định đưa bệnh nhân nặng về Hà Nội để thuận tiện điều trị chăm sóc. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, tình trạng của bệnh nhân rất nặng nên không thể chuyển viện. Các bác sĩ đã quyết định điều trị tại chỗ, tính toán phương án tối ưu và đưa thêm thuốc, vật tư từ Bệnh viện Bạch Mai lên cứu chữa.

“Các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân nặng còn lại trong sự cố chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Bằng các trang thiết bị có sẵn có tốt nhất bệnh nhân đang được hồi sức bằng thở máy, lọc máu liên tục theo phương thức CVVHDF (siêu lọc máu liên tục chậm tĩnh-tĩnh mạch) truyền thuốc co mạch và trợ tim... Hiện tại, huyết động của bệnh nhân tạm ổn định, oxy hoá máu đảm bảo...Trước đó, bệnh nhân đã 2 lần ngừng tuần hoàn.” TS Chính cho biết.
Sáng 29.5, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 7 người tử vong sau đó; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm, 1 ca rất nặng không thể chuyển về Hà Nội. Bộ Y tế đánh giá đây là vụ tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố.
L.Hà
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Hàng trăm người chui rào đập thủy điện, đổ xô bắt cá khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hàng trăm người dân đổ xô xuống đập tràn của hồ Thủy điện Trị An để bắt cá khủng, kiếm tiền triệu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Lực lượng chức năng căng mình phân luồng cầu phao Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Ngày 30.9, khi cầu phao Phong Châu thông xe, lưu lượng phương tiện đổ về rất đông, các lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết giao thông.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Lũ quét sạch cửa nhà, nợ nần đè nặng lên vai người còn sống

NHÓM PV |

Trận lũ quét lịch sử xảy ra vào cuối tháng 7 tại xã biên giới Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tạo gánh nặng nợ nần trên vai những người may mắn sống sót.