Thời điểm tập thể dục sau bữa ăn giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Thanh Thanh |

Trang Eating Well đưa ra thời điểm tập thể dục sau bữa ăn giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Ở những người không mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường), lượng đường trong máu thường đạt mức cao nhất sau khi ăn 30-60 phút. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, mức đường huyết cao nhất đạt được trong khoảng 60-120 phút sau bữa ăn.

Nên bắt đầu tập thể dục trước khi mức đường huyết đạt đến đỉnh điểm. Nghĩa là những người không mắc bệnh tiểu đường nên bắt đầu tập thể dục khoảng 15 phút sau khi ăn. Những người mắc bệnh tiểu đường nên bắt đầu tập thể dục 30 phút sau khi ăn để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Các bài tập thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, các bài tập sức đề kháng sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Buổi tập nên kéo dài khoảng 45 phút giúp cải thiện phản ứng đường huyết sau bữa ăn.

Đặc biệt, sự kết hợp của cả 2 loại bài tập mang lại lợi ích vượt trội so với việc thực hiện từng bài tập riêng lẻ giúp kiểm soát lượng đường trong 24 giờ.

Bắt đầu buổi tập thể dục bằng bài tập thể dục nhịp điệu, sau đó là rèn luyện sức đề kháng mang lại lợi ích tối ưu.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Ăn nhiều chất xơ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra lợi ích cho sức khỏe khi ăn nhiều chất xơ như ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến, giảm huyết áp,...

5 nhóm thực phẩm làm lượng đường trong máu tăng cao

Hoàng xuyến (Theo Aboluowang) |

Với những người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn khoa học cùng những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những nhóm thực phẩm làm lượng đường trong máu tăng cao mà bạn nên tránh.

Lúa mạch giúp hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu

Thanh Thanh |

Theo trang Eating Well, lúa mạch giúp hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.