Theo đó, có 3 lý do làm thân nhân người bệnh bức xúc là: Bác sĩ khoa Cấp cứu có chỉ định chụp X-quang nhưng không chụp ngay được vì hệ thống chụp phim X-quang của bệnh viện đang được bảo trì (khoảng 1 giờ sau mới chụp được); người nhà bệnh nhân yêu cầu được khâu thẩm mỹ nhưng bệnh viện không có BS chuyên khoa thẩm mỹ (thật ra với vết rách da 2 cm, các bác sĩ hoàn toàn khâu tốt mà không phải cần đến bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ); người nhà xin chuyển viện nhưng bác sĩ không làm giấy chuyển tuyến mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi (điều này là sai, thay vì nói vậy, bác sĩ cần làm giấy chuyển tuyến và ghi rõ theo yêu cầu của gia đình).
Theo Sở Y tế, trước những lý do trên, nếu phía bệnh viện có thông báo “Vào lúc 11h - 12h ngày 14.4.2018 khoa X - quang tạm ngưng hoạt động để bảo trì” dán rõ ràng tại các khoa có chỉ định chụp X-quang và bác sĩ giải thích rõ hơn để gia đình người bệnh an tâm với tình trạng của bệnh nhân, trước mắt là cần khâu ngay vết thương trước, sau khi khâu xong là đi chụp X-quang, thì sự việc sẽ không bị đẩy đi quá đà như vậy.
Ngoài ra, bác sĩ không nên vội trả lời là bệnh viện không có khoa thẩm mỹ, thay vào đó giải thích sẽ khâu tốt nhất cho cháu thì gia đình chắc không nhất quyết đòi chuyển viện. Và các bác sĩ cấp giấy chuyển tuyến và ghi theo yêu cầu của gia đình, thay vì nói gia đình tự đi, thì sẽ không xảy ra sự việc vừa qua.
Được biết, liên quan sự việc, đại diện lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cũng đã yêu cầu Giám đốc BVĐKKV Hóc Môn chấn chỉnh và thực hiện việc tổ chức họp cán bộ chủ chốt và êkíp trực để làm rõ những bức xúc của người bệnh, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện và có báo cáo cho Sở Y tế.