Yến mạch và các loại thực phẩm giàu kẽm tốt cho sức khoẻ

Vy Vy |

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường khả năng miễn dịch và có thể được tìm thấy trong một số thực phẩm phổ biến dưới đây.

1. Các loại hạt

Theo Healthshots, các loại hạt như hạt lanh, hạt bí đỏ và vừng chứa lượng kẽm cao. Đồng thời, chúng cũng giàu sắt, chất xơ và axit béo omega-3. Các loại hạt này giúp bạn chống lại cholesterol cao và bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do có hại được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

2. Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm ít calo và giàu protein, cung cấp 5% giá trị kẽm hàng ngày. Nó cũng chứa 9 axit amin cần thiết cho cơ thể gồm Isoleusine, Leucine, Lysine, Methionine, Phenylalanine, Threonine, Tryptophan, Valine và Histidine.

3. Yến mạch

Loại ngũ cốc nguyên hạt này được chứng minh là một nguồn cung cấp kẽm hợp lý vì một bát yến mạch thô chứa khoảng 27% (2,95mg) lượng kẽm cần thiết mỗi ngày. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn, từ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, điều chỉnh lượng đường trong máu và mức cholesterol.

4. Socola đen

100g socola đen 70-85% chứa 3,3mg kẽm, bằng 30% giá trị kẽm cần thiết hàng ngày. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và hỗ trợ giảm viêm, giảm mức cholesterol LDL có hại và giảm huyết áp. Món ăn bổ dưỡng và ngon miệng này rất hữu ích trong việc giảm thiểu nguy cơ gây bệnh tim.

5. Sữa chua

Một cốc sữa chua chứa khoảng 20-22% giá trị kẽm cần thiết hàng ngày. Sữa chua cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin B2 và B12, kali và magiê. Nó giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, tăng cường khả năng miễn dịch, sức khoẻ của xương và làn da.

Vy Vy
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm nhiều người "nghiền" nhưng có hại cho tim mạch

BẠCH CÚC (THEO HEALTH) |

Để có một trái tim khoẻ mạnh, ngoài việc tập luyện thể dục thể thao, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe cùng với đó là một chế độ ăn uống hợp lý.

8 cách giúp tăng sức bền khi chạy bộ

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Bất kì ai khi chạy bộ đều mong muốn bản thân có thể chạy nhanh và chạy xa hơn so với ngày hôm trước. Vậy làm cách nào để cải thiện sức bền giúp tăng quãng đường chạy?

Một số thực phẩm quen thuộc có thể gây hại cho hệ miễn dịch

Vy Vy |

Thực phẩm giàu calo, đường, chất béo bão hòa... có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch của bạn. Dưới đây là 7 thực phẩm nên tránh để bảo vệ sức khoẻ.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.