Một công nhân sống sót nhờ “báo động đỏ“

Nam Hương Giang |

Đang cắt bê tông từ độ cao 3m, bất ngờ bê tông đổ sập khiến anh công nhân bị rơi từ trên cao xuống đất, nguyên mảng bê tông đè bẹp khiến nạn nhân bị đa chấn thương. May mắn, anh đã sống sót nhờ quy trình báo động đỏ và trạm cấp cứu vệ tinh 115.

Suýt chết vì tai nạn lao động

Ngày 8.8, bệnh nhân - công nhân Lê Phước Lê (36 tuổi, thường trú tỉnh Thừa Thiên Huế, tạm trú thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) kể lại trên giường bệnh tại khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM rằng, cú ngã suýt đoạt mạng anh là do “nhận lời cắt hộ”. “Do là thợ cơ khí, trong lúc phá dỡ một công trình tại ngã tư Sóng Thần, tôi được một người nhờ cắt hộ cốt thép bên trong. Sẵn có công cụ (đèn hàn gió đá) nên tôi nhận cắt giúp. Nào ngờ, mảng bê tông ấy họ đập sắp rơi chỉ còn kẹt cốt thép bên trong mà họ không báo, cốt thép chưa đứt hoàn toàn thì tôi đã bị rơi rồi”, anh Lê cho biết.

Vụ việc xảy ra chiều 4.8. Ngoài cú rơi từ độ cao 3m, nạn nhân Lê còn bị bê tông đè bẹp, may là chỉ vùng bụng nên giữ được tính mạng. Tuy nhiên, tai nạn lao động kinh hoàng đã khiến anh Lê bị đa chấn thương, phải vào bệnh viện cấp cứu.

BS Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM - cho biết: “Bệnh nhân Lê nhập viện trong tình trạng tỉnh táo; bụng, hông, lưng đau dữ dội. Tình huống của bệnh nhân Lê lập tức được các bác sĩ báo động đỏ. Anh được xác định gãy khung xương chậu nặng nề (toác khớp mu, toác khớp cùng chậu), vỡ bàng quang nghiêm trọng. Chỉ trong vòng 2 phút sau khi kích hoạt “báo động đỏ”, ê kíp phẫu thuật thuộc khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình và Tiết niệu Nam khoa đã lập tức vào cuộc. Sau khi được các bác sĩ Ngoại chấn thương - Chỉnh hình phẫu thuật ổn định khung xương chậu, cầm máu bên trong, anh được các bác sĩ Tiết niệu Nam khoa xử lý vết vỡ, rách bàng quan (rách gần 1/2 bàng quang), đứt hoàn toàn niệu đạo”.

Ca phẫu thuật gần 10 tiếng

BS Minh Quân cho biết thêm: “Tình huống cấp cứu và phẫu thuật của bệnh nhân Lê diễn ra liên tục từ 15h25 đến 22h cùng ngày, sau đó chuyển sang ICU”.

BS Hồ Trương Đăng Triều - Phó trưởng khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM - cho biết: “Thương tổn khung xương chậu của bệnh nhân Lê, trong trường hợp không vỡ bàng quang, sẽ bình phục trong vòng 3 tháng và tái lao động bình thường nếu tham gia tập luyện phục hồi chức năng, tái khám đầy đủ theo y lệnh. Tuy nhiên, với thương tổn của bàng quang, thời gian hồi phục hoàn toàn của anh Lê phụ thuộc vào quá trình điều trị và thời gian hồi phục thương tổn ấy”.

BS Nguyễn Thái Bình - Phó trưởng khoa Tiết niệu Nam Khoa, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM - chia sẻ: “Đối với sự tổn thương bàng quang của bệnh nhân Lê, phải chờ đến 6 tháng mới ổn định sức khỏe và khi đó chúng tôi sẽ tiếp tục phẫu thuật tái tạo hình, tái tạo niệu đạo, giúp bệnh nhân Lê trở lại sinh hoạt bình thường”.

Theo các chuyên gia, người lao động khi làm việc nên chú ý đến vấn đề an toàn lao động, phải tuân thủ quy định làm việc, không nên làm những việc không đúng chuyên môn của mình sẽ dễ bị tai nạn khi không có kinh nghiệm. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Lê đã hồi phục tốt, bệnh nhân nói chuyện và ăn uống trở lại.

Nam Hương Giang
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.