Hỗ trợ 162 triệu đồng đến các trường học và người dân bị thiệt hại bão lũ tỉnh Lai Châu

Hà Hương- Khắc Tuấn |

Ngày 5.11, Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng (Quỹ TLV) tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ là Công đoàn Thông tin Truyền thông Việt Nam, Cục Dân vận (Tổng Cục Chính trị QĐNDVN) cùng LĐLĐ tỉnh Lai Châu, LĐLĐ huyện Tân Uyên tổ chức thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ đến thày, trò Trường PT Dân dộc bán trú Tiểu học xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên.

Đồng chí Phạm Văn Phóng, Cục Dân vận (Tổng Cục Chính trị QĐNDVN) đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ trước khó khăn của đồng bào và trực tiếp trao hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng đến thầy và trò do bị lốc xoáy gây ra. Tại buổi trao, đại diện cho nhà tài trợ, đồng chí chia sẻ: "Với tinh thần tương thân, tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn LĐVN, cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã ủng hộ 1 tỉ đồng thông qua Quỹ TLV đến đồng bào vùng lũ, ngoài ra chúng tôi đã hỗ trợ trực tiếp đến nhân dân tỉnh Bình Thuận và Quảng Ninh. Được trực tiếp đến Lai Châu một tỉnh miền núi, tôi mới thấy cuộc sống của người dân nơi đây, đặc biệt thầy cô giáo và học sinh xã Nậm Sỏ còn rất nhiều khó khăn vất vả. Tuy số tiền hỗ trợ còn nhỏ so với mức thiệt hại nhưng đây là tình cảm của cán bộ chiến sĩ trong Quân đội, của cán bộ đoàn viên công đoàn gửi đến các thầy cô giáo và học sinh, mong các đồng chí khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công tác dạy và học cùng góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Thầy Nguyễn Việt Hưng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Trường chúng tôi có 9 điểm bản ở xa nhau với 619 các em học sinh chủ yếu là học sinh dân tộc H’Mông và dân tộc Thái. Hè năm 2015 nhà trường đã hoàn thiện 6 lớp học tạm chuẩn bị đón các em vào năm học mới, xây xong chưa đầy một tháng, do ảnh hưởng cơn mưa lũ lớp học đã bị tốc mái và sập đổ, nhờ vận động bà con, phụ huynh học sinh và thầy cô giáo trong trường, lớp học đã được khắc phục, tu sửa một phần để học sinh tiếp tục đến lớp học. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin cảm ơn và xin hứa sẽ sử dụng món quà thiết thực, ý nghĩa này đúng mục đích.

Trong 2 ngày ngày 4 và ngày 5.11, Quỹ TLV đã trao đến 4 trường bị ảnh hưởng bão lũ: Trường Tiểu học số 2 xã Khoen Non – huyện Than Uyên, Trường PT Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban – huyện Nậm Nhùn, Trường Tiểu học Pú Đao – huyện Nậm Nhùn Trường PT Dân dộc bán trú Tiểu học xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên 128 chiếc áo của Công ty cổ phần Dệt May Hà Nội (Hanosimex) và 200 phần quà gồm túi và thước kẻ của Công ty VTC công nghệ và nội dung số tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ, thay mặt các đơn vị, gia đình được hỗ trợ xin trân trọng cảm ơn Quỹ TLV, cảm ơn các nhà tài trợ đã không quản đường xá xa xôi, thời tiết không thuận lợi đến với bà con Lai Châu chia sẻ, động viên nhân dân và các cháu học sinh đang công tác và học tập trên địa bàn tỉnh. Lai Châu là tỉnh miền núi, biên giới nhiệm vụ chính trị đó là: Giữ đất giữ rừng, đảm bảo an ninh quốc gia; đồng bào dân tộc, cán bộ nhân dân Lai Châu còn nhiều khó khăn, đặc biệt do thiên tai lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đên một bộ phận gia đình nên họ gặp rất nhiều khó khăn. Mong rằng thời gian tới Lai Châu tiếp tục nhận được sự quan tâm, đùm bọc của Quỹ TLV của các nhà tài trợ chia sẻ với đoàn viên công đoàn, người dân Lai Châu để họ yên tâm công tác, giữ đất, giữ rừng cho Tổ quốc .

Clip: Đại diện nhà tài trợ trao tặng quà cho điểm trường khó khăn


Đại diện Nhà tài trợ và Quỹ TLV trao quà  tới Trường PT Dân dộc bán trú Tiểu học xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên.
Không khí học sinh lớp 5 A1 trường PT Dân dộc bán trú Tiểu học xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên.
Hà Hương- Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.