Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính trao 13 suất học bổng tới học sinh nghèo học giỏi tỉnh Khánh Hòa

Bảo Chân- Thanh Thúy |

Chiều 22.10, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tổ chức lễ tặng học bổng “ Tấm lòng vàng- Đại Nam” cho con em công nhân lao động khó khăn vượt khó học giỏi. Thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trao tận tay 13 suất học bổng tiếp sức cho các em học sinh trong năm học 2015-2016.
Các em học sinh nhận học bổng đều có chung hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ CNLĐ thu nhập, bấp bênh, bệnh tật như trường hợp em Lê Thị Quỳnh Nguyệt (Sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thành phố Hồ Chí Minh, trú Thị xã Ninh Hòa) bố bị bệnh đau tủy nan y, nhà rất khó khăn; em Lê Thanh Lân (Lớp 7A, Trường TH&THCS Cam Lập, TP Cam Ranh) bố bỏ nhà đi, mẹ bị bệnh động kinh nhưng vẫn bươn chải nuôi 3 anh em Lân đi học; em Trần Thị Thương (Lớp 8/1, trường THCS Thị trấn Khánh Vĩnh, H.Khánh Vĩnh), bố bị bệnh thần kinh, mẹ làm tạp vụ ở trường tiểu học với mức lương hơn 1,1 triệu đồng…
Có trường hợp bản thân các em còn gặp bệnh hiểm nghèo như: em Nguyễn Ngọc Như Ý (học sinh lớp 11, Trường THPT Lý Tự Trọng, TP.Nha Trang), bị ung thư tủy, kinh tế gia đình chỉ dựa vào thu nhập làm biển ngày có ngày không của bố nhưng em vẫn luôn nỗ lực học và học giỏi nhiều năm nay.
Có mặt tại hội trường LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa để nhận học bổng em Thương và mẹ phải chạy xe 40 km đường đèo, dù đang lên cơn sốt nhưng 2 mẹ con mừng tủi bởi phần học bổng 5 triệu đồng đến với em là quá lớn. Số tiền này em muốn để dành mua mua thuốc cho bố nếu còn em ước được mua chiếc xe đạp mới.
Dù điều kiện để các em học tập, đến trường không rộng mở nhưng các em đã không chùn bước. Ghi nhận tinh thần vượt khó đó học bổng “Tấm lòng vàng- Đại Nam” đến với các em lúc này như là một điểm tự tinh thần nhỏ để các em tiếp tục học tốt hơn nữa trên bước đường xây dựng tương lai cho mình.
Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Khánh Hòa



Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao học bổng cho con em CNLĐ khó khăn học giỏi. (ảnh: Bảo Chân)
13 em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Khánh Hòa đã nhận học bổng " Tấm lòng vàng- Đại Nam" năm học 2015-2016 (ảnh: Bảo Chân)
Bảo Chân- Thanh Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.