Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng trao học bổng tới học sinh hiếu học tỉnh Bắc Ninh

Tất Thảo |

Ngày 18.10, tại Hội nghị tổng kết 5 năm đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH”; Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ CNVCLĐ; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015 do LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã trao tặng 15 suất học bổng Tấm Lòng Vàng – Đại Nam trị giá 75 triệu đồng tới 15 học sinh hiếu học tỉnh Bắc Ninh.

Đây là 15 suất học bổng của Công ty cổ phần Đại Nam tài trợ thông qua Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động tới 15 học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVn Nguyễn Văn Ngàng và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Thị Hà trao học bổng tới học sinh hiếu học tỉnh Bắc Ninh

Trong số các em nhận học bổng, có em Nguyễn Thị Linh, sinh viên năm thứ 2 Trường trung cấp Y Bắc Ninh. Em sinh ra và lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác, nhưng đến năm lớp 10, em bị phát hiện bị suy thận. Từ khi mắc bệnh, tình trạng sức khỏe của em giảm sút rất nhiều, người lúc nào cũng mệt mỏi, không còn sức khỏe để giúp đỡ bố mẹ và học tập.

Để duy trì, kéo dài sự sống, mỗi tuần, em phải vào viện 3 lần để chạy thận. Tình trạng bệnh tật và phải chữa trị dài hạn làm cho việc học hành của cháu khó khăn, vất vả hơn. Nhưng em luôn quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vượt lên trên số phận bằng cách cố gắng học tập để đạt kết quả tốt nhất.

Ước mơ duy nhất của em là được chữa khỏi bệnh và được sống bình thường và sau này tiếp dược được học liên thông lên đại học, trở thành người có ích cho xã hội, mặc dù “sự sống của cháu giờ đây còn rất mong manh, hoàn toàn nhờ vào sự may rủi và phát triển của khoa học cùng với sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái”.

 

 Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và Tỉnh ủy Bắc Ninh trao tặng học bổng tới học sinh hiếu học tỉnh Bắc Ninh

 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh trao học bổng, khích lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học giỏi

 

 

 

Tất Thảo
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.