Quỹ Tấm lòng vàng và Mai Vàng tiếp sức trẻ em nghèo Sá Tổng

Bảo Duy |

Năm học mới 2015-2016 đang cận kề. Chia sẻ khó khăn với hàng vạn học sinh các tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nói chung và học sinh ở Sá Tổng, Mường Chà, Điện Biên nói riêng, ngày 1.9, Quỹ Tấm lòng vàng (TLV) Lao Động cùng Nhóm từ thiện Mai Vàng đã vận động kinh phí với tổng trị giá hỗ trợ 121 triệu đồng mua vở viết, bút, sách giáo khoa, cặp sách… tiếp sức học sinh nghèo Sá Tổng.

Ngày 1.9, vượt hơn 300km đường đèo núi, đoàn công tác của Quỹ TLV Lao Động và Nhóm từ thiện Mai Vàng đã đến với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Sá Tổng.

Thầy Nguyễn Thành Long – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sá Tổng là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mường Chà. 100% đồng bào là người dân tộc H’Mông, đời sống kinh tế khó khăn, dân trí chậm phát trển. Đặc biệt, từ tháng 5.2015, chế độ hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 đã hết hiệu lực, học sinh không được hỗ trợ sách giáo, vở viết nữa. Đây thực sự là một thách thức với nhà trường trong hoạt động dạy và học.

Đại diện Nhóm từ thiện Mai Vàng tặng quà tới Ban Giám hiệu nhà trường

Trước những khó khăn đó, may mắn được sự kết nối của Quỹ TLV Lao Động và LĐLĐ tỉnh Điện Biên, năm học 2015 – 2016 này nhà trường rất vinh dự được đón nhận tấm lòng hảo tâm từ các anh chị trong Nhóm từ thiện Mai Vàng. Từ tấm lòng của Nhóm từ thiện Mai Vàng, 100% học sinh của trường đã có đủ sách vở để học tập.

 100% học sinh của trường đã có cặp sách và sách vở phục vụ cho năm học mới

“Các nhà hảo tâm đã mang đến cho các em học sinh nghèo cơ hội được tiến xa hơn, cao hơn trên con đường tri thức. Các anh chị đã trao tặng các em những món quà vật chất và tinh thần vô cùng to lớn, đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc”, thầy Nguyễn Thành Long xúc động nói.  

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Nguyễn Thành Long đã xúc động tặng đoàn bài thơ: Đã đến đây rồi một loài hoa/Tấm lòng nhân ái vượt đường xa/Bao dung giúp đỡ em vượt khó/Chắp cánh tương lai – trẻ đến trường/Mùa đông gió rét em được ấm/Cặp sách trên lưng đón nắng vàng/Bút mới vở thơm em vào lớp/Lớp sạch trường xanh có dép rồi./“Mai Vàng” những tấm lòng cao cả/Thắp sáng ước mơ vượt đói nghèo.

 Đại diện Nhóm Mai Vàng, LĐLĐ tỉnh Điện Biên và Quỹ TLV Lao Động tặng quà tới học sinh Sá Tổng, Mường Chà, Điện Biên

Tin bài liên quan

 

Bảo Duy
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.