Tháng Công nhân ở LĐLĐ Quảng Trị: Khởi công xây dựng 24 mái ấm Công đoàn

BẢO LÂM |

Thực hiện Hướng dẫn số 12/HD-LĐLĐ của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 ( 1886-2016 ) và hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2016, các cấp CĐ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể tại ngành, địa phương, đơn vị.

 Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo-Nữ công LĐLĐ tỉnh, tính đến ngày 12.4 tất cả các cấp CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực  thuộc đã có kế hoạch triển khai và đăng ký các hoạt động cụ thể về LĐLĐ tỉnh để có kế hoạch hỗ trợ, chỉ đạo. Theo đó, có 4 LĐLĐ huyện, thành phố tổ chức hoặc phối hợp chính quyền tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động, phát động “Tháng Công nhân” năm 2016, trong khoảng thời gian từ 25-29.4; trong “Tháng Công nhân” toàn tỉnh thành lập mới được 33 CĐCS và phát triển được 575 đoàn viên , trợ giúp cho CĐCS đối thoại với chủ doanh nghiệp được 14  đơn vị; mở được 21 lớp tuyên truyền pháp luật lao động và công đoàn cho CNLĐ; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật LĐ và CĐ tại       DN. Đặc biệt, các cấp CĐ đã   khởi công xây dựng 24 nhà ở “ Mái ấm Công đoàn” với tổng giá trị 720  triệu đồng        từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ; thăm hỏi động viên khoảng 300 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 110 triệu đồng            ; phối hợp với Phân viện Bảo hộ lao động Miền Trung tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho 300 CNLĐ tại các Cty may mặc trên địa bàn. Bên cạnh đó, các cấp CĐ triển khai nhiều hoạt động văn hoá, thể thao tại cấp ngành, huyện, thi và cơ sở, như: Giải bóng đá CNLĐ ngành Xây dựng; Giao lưu Văn hoá-Thể thao của CĐ viên chức tỉnh; Giải bóng chuyền, cầu lông của LĐLĐ huyện Hải Lăng…

           

                                                                                                                 

BẢO LÂM
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.