Trao 13 suất học bổng “Tấm Lòng Vàng - Đại Nam” tới học sinh tỉnh Thái Bình

Kim Chung |

Sáng 21.10, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình Trần Việt An và Phó Tổng biên tập Báo Lao động Nguyễn Ngọc Hiển - đại diện Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động và Công ty CP Đại Nam trao 5 suất học bổng “Tấm lòng vàng – Đại Nam” tới các cháu học sinh là con CNLĐ nghèo vượt khó học giỏi của huyện Vũ Thư.

5 cháu nhận học bổng là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó: 3 cháu mồ côi cha (do bị mắc các bệnh hiểm nghèo); 2 cháu còn lại có cha, mẹ bị đều bị suy thận nặng, kinh tế gia đình quá khó khăn.

Cháu Trần Thị Thùy Dương sinh năm 1997 vừa đỗ Đại học Bách Khoa. Bố Dương mất vừa tròn 1 năm do ung thư tuyến giáp, mẹ cháu là cán bộ đưa thư của xã đã nghỉ hưu, việc lo học phí cho cháu đi học là quá khó. Hiện cháu đang làm thủ tục để vay tiền ngân hàng nộp học phí.

Thùy Dương cho biết: “May mắn cho cháu quá, tuần sau cháu phải đóng hơn 4 triệu đồng tiền học phí mà chưa làm xong thủ tục vay, thế là cháu có tiền đóng học phí đợt này rồi, cháu xin cảm ơn tổ chức công đoàn và Công ty CP Đại Nam”.

 Cháu Vũ Ngọc Bảo bên phần thưởng xứng đáng dành cho cậu trò nhỏ hiếu học. Ảnh: Đình Hải

Khi được hỏi, nhận được 5 triệu đồng học bổng này, cháu sẽ sử dụng làm gì? Không cần phải suy nghĩ, cháu Vũ Ngọc Bảo (học sinh lớp 6B trường THCS Vũ Minh, huyện Vũ Thư) trả lời ngay: “Chữa bệnh cho bố”. Bố của Ngọc Bảo bị suy thận đã 2 năm rồi, mẹ Bảo là giáo viên Trường mầm non Vũ Vinh, thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng. Mỗi tuần bố cháu Bảo ngọc phải chạy thận 3 lần, kinh tế gia đình khánh kiệt.

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động các huyện Đông Hưng và Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cũng tổ chức trao 8 suất học bổng “Tấm lòng vàng – Đại Nam”, mỗi huyện 4 suất, trị giá 5.000.000 đồng/suất để tặng các cháu học sinh vượt khó học giỏi.

Cũng giống như Vũ Thư, các cháu được nhận học bổng đều có những hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhưng các cháu nhận được sự động viên kịp thời của bạn bè và nhà trường nên rất cố gắng học hành. Suất học bổng “Tấm lòng vàng  - Đại Nam” trao đợt này như là nguồn động viên khích lệ các cháu cố gắng vượt qua những khó khăn để vươn lên học tập tốt trong năm học 2015-2016.

 

 


 

Kim Chung
TIN LIÊN QUAN

Gian nan khi tàu cá bị mất kết nối giám sát hành trình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Chính quyền địa phương nỗ lực xử lý việc tàu cá của ngư dân mất kết nối giám sát hành trình, nhưng vẫn chưa có phương án tối ưu.

Những doanh nghiệp liên tục chậm trả nợ trái phiếu

Lục Giang |

Các ông lớn như Hưng Thịnh Land, Hưng Thịnh Quy Nhơn, Novaland… liên tục chậm trả nợ trái phiếu với số tiền chậm trả mỗi doanh nghiệp hàng nghìn tỉ đồng.

Người dân vô tư vứt rác thải xuống ao chuôm xanh

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân vô tư vứt rác thải xuống ao chuôm xanh ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm từ nhiều năm qua gây hôi thối nồng nặc.

Trung Quốc đồng tâm hiệp lực với Nga vụ Nord Stream

Khánh Minh |

Trong cuộc tranh luận về vụ nổ Nord Stream tại Liên Hợp Quốc, Trung Quốc đồng tâm hiệp lực đứng về phía Nga.

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại Công ty CP Phân lân Ninh Bình khiến một công nhân bị tử vong.

Một tỉnh tại Việt Nam chịu 6 trận động đất trong ngày

Vương Trần |

Tình hình động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp tục xuất hiện trong ngày 6.10.

Đại đội Ukraina thất thủ trước tên lửa Nga

Anh Vũ (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga) |

Vụ tấn công tên lửa của Nga đã khiến khoảng 12 xe bọc thép, 5 xe bán tải bị phá hủy và khoảng 80 binh sĩ Ukraina bị loại khỏi vòng chiến.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Quảng Trị, TPHCM, An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Kỷ luật Phó Giám đốc Sở TNMT Quảng Trị, kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (30.9-5.10).