Elon Musk thăm dò ý kiến cộng đồng mạng để thay đổi Twitter

Anh Vũ |

Sau khi trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội Twitter, tỉ phú Elon Musk đã đăng một cuộc thăm dò xem liệu có nên thay đổi mạng xã hội này hay không.

Elon Musk, người gần đây trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter, đã đăng một cuộc thăm dò trên mạng xã hội để hỏi người dùng liệu họ có muốn một nút chỉnh sửa cho Twitter hay không, Engadget đưa tin.

Các lựa chọn được vị tỉ phú đưa ra là “có” và “không” nhưng viết sai chính tả ("yse" và "on"). Điều này khiến nhiều người dùng nghĩ rằng toàn bộ sự việc chỉ là trò đùa cho đến khi thấy CEO Twitter Parag Agrawal đăng lại.

"Kết quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng. Hãy bình chọn cẩn thận" - Agrawal viết, ngụ ý cuộc thăm dò có thể dẫn đến một nút chỉnh sửa thực tế trên nền tảng mạng xã hội.

Nhiều người dùng Twitter đã yêu cầu nút chỉnh sửa trong nhiều năm nhưng nền tảng này vẫn kiên quyết bỏ qua những yêu cầu đó.

Trong một video hỏi đáp với Wired năm 2020, đồng sáng lập Twitter và cựu CEO Jack Dorsey cho biết, nền tảng này "có thể sẽ không bao giờ" thêm nút chỉnh sửa bài đăng. Ông giải thích rằng mạng xã hội Twitter được bắt đầu như một dịch vụ nhắn tin văn bản và bạn không thể chỉnh sửa lại một tin nhắn sau khi đã gửi nó. Twitter dường như muốn duy trì sự rung cảm và cảm xúc ban đầu của người dùng.

CEO của Tesla, Elon Musk, người đã hoạt động cực kỳ tích cực trên Twitter trước khi mua 9,2% cổ phần mạng xã hội này, có thể sẽ đóng vai trò là chất xúc tác để công ty thay đổi quan điểm đó.

Theo văn bản này, 74,7% trong số 1.439.779 tài khoản tham gia thăm dò đã bỏ phiếu "yse" (có) cho một nút chỉnh sửa bài đăng. Liệu Twitter có ngay lập tức bắt đầu nghiên cứu phát triển tính năng này hay không vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Cũng không rõ nút chỉnh sửa sẽ hoạt động như thế nào trên Twitter, nơi mà việc đăng lại nội dung của người khác được cộng đồng mạng thực hiện rộng rãi. Nếu người đã tweet bài đăng ban đầu chỉnh sửa nó, thì nội dung đã tweet lại có phản ánh sự thay đổi không? Và nút chỉnh sửa cho một tweet sẽ có sẵn vô thời hạn hay chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn?

Cựu CEO Dorsey cho biết trong cuộc phỏng vấn với Wired rằng mạng xã hội này trước đây đã cân nhắc việc cung cấp cho người dùng một lựa chọn chỉnh sửa trong vòng từ 30 đến 60 giây sau khi đăng bài để chỉnh sửa lỗi chính tả và các thay đổi nhỏ khác.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Elon Musk mua hàng triệu cổ phiếu, giữ 9% cổ phần Twitter

Anh Vũ |

Vị tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã mua 9% cổ phần của Twitter.

Elon Musk cân nhắc việc xây dựng mạng xã hội mới

Anh Vũ |

Sau cuộc thăm dò của mình về quyền tự do ngôn luận trên Twitter, Elon Musk cho biết, ông đang nghiêm túc cân nhắc việc xây dựng một mạng xã hội mới.

Elon Musk tăng giá dịch vụ Internet vệ tinh Starlink

Anh Vũ |

Công ty của Elon Musk đang đổ lỗi cho lạm phát và nâng mức giá dịch vụ của mình bắt đầu từ tháng 4.2022.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.