Wikimedia sẽ dừng nhận quyên góp bằng tiền điện tử

Anh Vũ |

Wikimedia Foundation sẽ loại bỏ tiền điện tử khỏi các lựa chọn quyên góp của họ.

Sau khi các biên tập viên của Wikipedia bỏ phiếu loại tiền điện tử khỏi các lựa chọn quyên góp vào tháng trước, Wikimedia Foundation (WMF) đã xác nhận sẽ không chấp nhận Bitcoin hoặc các hình thức tiền điện tử khác nữa, The Verge đưa tin.

Wikimedia cũng sẽ đóng tài khoản Bitpay của mình để ngăn chặn bất kỳ khoản đóng góp nào trong tương lai như một phần của quyết định trên.

"Wikimedia Foundation quyết định ngừng chấp nhận trực tiếp tiền điện tử như một phương tiện quyên góp. Chúng tôi bắt đầu chấp nhận trực tiếp tiền điện tử vào năm 2014 dựa trên yêu cầu từ các tình nguyện viên và cộng đồng tài trợ. Chúng tôi đưa ra quyết định này dựa trên phản hồi gần đây từ chính những cộng đồng đó. Cụ thể, chúng tôi sẽ đóng tài khoản Bitpay của mình, điều này sẽ loại bỏ khả năng chấp nhận trực tiếp tiền điện tử như một phương thức quyên góp", WMF viết trong một bản cập nhật.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vấn đề này và đánh giá cao phản hồi và sự cân nhắc của những người trong phong trào Wikimedia đối với vấn đề đang phát triển này. Chúng tôi sẽ vẫn linh hoạt và đáp ứng nhu cầu của các tình nguyện viên”, đại diện của nền tảng cho biết thêm.

Biên tập viên của Wikipedia, GorillaWarefare (hay còn gọi là Molly White) đã đề xuất quỹ ngừng chấp nhận tiền điện tử, đồng thời gọi chúng là "khoản đầu tư cực kỳ rủi ro". Bà cũng chỉ ra rằng, tiền điện tử có thể không phù hợp với cam kết của nền tảng về tính bền vững môi trường, vì việc sản xuất tiền điện tử hàng năm sử dụng rất nhiều năng lượng. White cũng trích dẫn sự thay đổi của Quỹ Mozilla trong quyết định chấp nhận Bitcoin sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ người dùng.

Wikimedia hoan nghênh các yêu cầu bình luận đối với đề xuất của GorillaWarfare, với 232 phiếu ủng hộ và 94 phản đối. WMF cho biết sẽ xem xét tất cả những điều đó trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Đo nhiệt độ cơ thể, tính năng “khó nhằn” với cả Apple và Samsung

Anh Vũ |

Apple và Samsung dường như đang cạnh tranh xem ai là người đưa tính năng đo nhiệt độ cơ thể lên đồng hồ thông minh của mình trước.

20 năm nhìn lại eMac, liệu Apple có quay lại sản xuất máy tính giá rẻ?

Anh Vũ |

Với các mẫu iPad và iPhone giá rẻ được ra mắt trong vài năm gần đây, nhiều người dùng đang mong chờ một chiếc máy tính Mac giá rẻ đến từ Apple.

Trình duyệt tiền điện tử của Opera hiện đã có trên iOS

Anh Vũ |

Trình duyệt tiền điện tử này đi kèm với một ví điện tử tích hợp sẵn và quyền truy cập vào các ứng dụng Web3.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.