2 cơn bão mới dồn dập tiến vào khi Nhật Bản chưa phục hồi sau Hagibis

Thanh Hà |

Nhật Bản, vốn chưa kịp phục hồi sau mưa lũ và sạt lở đất từ siêu bão Hagibis, lại đang đối mặt với 2 cơn bão mới đang hướng về bờ biển nước này.

Cơn bão thứ 20 trong năm nay của Nhật Bản - bão Neoguri -dự kiến tiến vào bờ biển tây nam và nam Tokyo vào sáng 22.10, theo cơ quan khí tượng Nhật Bản. Cơn bão có thể có gió giật lên tới 162km/h.

Một cơn bão khác - bão Bualoi - cơn bão thứ 21 - cũng đang di chuyển từ phía nam và sẽ đến bờ đông của Nhật Bản vào tối 26.10. Gió giật ở vùng bão có thể lên tới 180km/h.

Tuần trước, cơn bão Hagibis mang theo mưa to và gió lớn đến Nhật Bản. Siêu bão đã gây ra hơn 140 vụ lở đất ở 19 tỉnh thành của quốc đảo. Khoảng 79.000 ngôi nhà vẫn chìm trong nước và không có điện.

Truyền thông Nhật Bản trước đó cho hay, số người chết do ảnh hưởng của Hagibis đã lên tới 78 người. Nơi có số người chết lớn nhất là 30 người tại tỉnh Fukushima, tiếp theo là Miyagi và Kanagawa với số người chết lần lượt là 16 và 14 người. Số người bị thương do bão Hagibis ảnh hưởng tới Nhật Bản được báo cáo là 395.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Người dân Nhật Bản thu dọn đống đổ nát hoang tàn sau siêu bão Hagibis

Vân Khánh (Ảnh: Reuters, AFP, New York Time, BBC) |

Sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ, người dân Nhật Bản chật vật  thu dọn đống đổ nát và ổn định lại cuộc sống sau cơn "đại chấn" này.

"Hung thần" Hagibis quét qua, nước lũ Nhật Bản vẫn sạch bong không cọng rác

Hải Anh |

Siêu bão Hagibis ngày 12.10 đã đổ bộ Nhật Bản tàn phá nhà cửa và khiến hàng chục người chết. Dù vậy, nhiều cư dân mạng Châu Á, trong đó có Việt Nam, Malaysia... đã tập trung vào những tín hiệu tích cực nhìn thấy từ cơn bão, ví dụ như nước lũ sạch bong không một cọng rác ở Nhật Bản.

Trước Hagibis, đây là 5 cơn siêu bão kinh hoàng nhất lịch sử Châu Á

Thảo My |

Bên cạnh siêu bão Hagibis đang tàn phá nước Nhật, Châu Á cũng từng chứng kiến những cơn siêu bão với sức công phá khủng khiếp.

 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.