38 phần tử khủng bố IS, al-Qaeda bị treo cổ tập thể ở Iraq

Hà Liên |

Vụ hành quyết các phần tử khủng bố IS, al-Qaeda diễn ra tại nhà tù Nasiriyah với sự hiện diện của Bộ trưởng Tư pháp Iraq Haidar al-Zameli.

Iraq đã treo cổ 38 phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhóm Al-Qaeda vì phạm tội khủng bố vào ngày 14.12 tại thành phố Nasiriyah, miền nam nước này.

Ông Dakhel Kazem, một quan chức cấp cao trong hội đồng địa phương cho hay: "Chính quyền đã tổ chức hành hình tại nhà tù Nasiriyah ngày 14.12 với sự hiện diện của Bộ trưởng Tư pháp Haidar al-Zameli. 38 tù nhân lĩnh án tử thuộc nhóm Al-Qaeda hoặc IS bị cáo buộc về các hoạt động khủng bố".

Những người bị kết án tử hình được cho chủ yếu là công dân Iraq, mặc dù một báo cáo cho thấy có thể có công dân có quốc tịch Thụy Điển, theo BBC.

Đây là vụ xử tử các phần tử khủng bố lớn nhất trong một ngày ở Iraq trong vòng hơn 2 tháng qua. Lần gần đây nhất là ngày 25.9, Iraq đã xử tử 42 phần tử khủng bố trong cùng một nhà tù.

Vào tháng 8.2017, Toà án Tội phạm Trung ương Iraq đã kết án tử hình 27 người bị buộc tội giết 1.700 lính Iraq tại căn cứ Speicher của Mỹ gần thành phố Tikrit.

Theo BBC, Iraq năm ngoái đã tử hình ít nhất 88 người, tăng từ con số 26 người năm 2015.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Bại trận ở Syria, IS lên kế hoạch tấn công bầu cử Tổng thống Nga

V.A |

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa triệt phá âm mưu của nhóm khủng bố IS định đánh bom nhân dịp năm mới và trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018.

Iraq diễu binh mừng chiến thắng IS trong sự bất bình của người Kurd

Hà Liên |

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố kết thúc cuộc chiến chống IS vào ngày 9.12, tuy nhiên, trong phát biểu chiến thắng, ông đã không nhắc tới lực lượng Peshmerga của người Kurd. 

Al-Qaeda dọa tấn công Mỹ sau quyết định về Jerusalem

Vân Anh |

Nhóm khủng bố Al-Qaeda đang kêu gọi những người ủng hộ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ và đồng minh để đáp trả quyết định coi Jerusalem là thủ đô Israel.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.