Số thương vong trong động đất Iran-Iraq nhiều chưa từng thấy - hơn 7.000 người

Vân Anh |

Tính đến chiều 13.11 (giờ Việt Nam), trận động đất mạnh 7.3 độ richter ở vùng biên giới Iran và Iraq hôm 12.11 làm ít nhất gần 400 người thiệt mạng và hơn 6.650 người bị thương.

Theo Press TV, tâm chấn trận động đất lúc 21h18 (giờ địa phương) ngày 12.11 nằm cách thành phố Halabja của Iraq khoảng 32km, ngay bên kia biên giới Iran.

Theo các con số thống kê chính thức tính đến chiều 13.11, đã có tới 395 người Iran thiệt mạng, và hơn 6.650 người bị thương. Ở Iraq, số người chết là 11 và số người bị thương là 130. Thương vong lớn nhất là ở thành phố Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshad của Iran.

Nhiều nhà cửa bị đổ sập. Ảnh: AP
Nhiều nhà cửa bị đổ sập. Ảnh: AP

Ngay sau khi động đất xảy ra, lãnh tụ Hồi giáo Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei đưa ra thông điệp kêu gọi tất cả giới chức và cơ quan Iran nhanh chóng cứu trợ những người bị ảnh hưởng, kêu gọi lực lượng vũ trang Iran tìm kiếm người bị nạn và đưa người bị thương đến các trung tâm y tế.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ban hành chỉ thị đẩy nhanh các hoạt động cứu hộ. Tỉnh Kermanshad thông báo để tang 3 ngày.

Trận động đất được cảm nhận ở một vài tỉnh khác ở Iran, kể cả ở thủ đô Tehran. Rung chấn cũng cảm nhận được ở các nước khác trong vùng, như Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Armenia, Jordan, Lebanon, Saudi Arabia, Qatar và Bahrain. Tuy nhiên, thiệt hại về người và của chủ yếu ở Iran và một phần ở Iraq.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn với chính phủ và nhân dân Iran về trận động đất gây thiệt hại khủng khiếp này.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.